Bé gái 12 tuổi mang thai nói tiếng Việt rất ít, tiếng Trung không rành

Thứ Sáu, 14/10/2016 00:53

|

(CAO) Mặc dù các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc được gặp gỡ với bé gái 12 tuổi mang thai, nghi người Việt nhưng vẫn chưa thể xác định được thông tin rõ ràng về cô bé.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 13-10 tại Hà Nội, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cung cấp thông tin liên quan đến việc bé gái 12 tuổi, nghi là người Việt Nam mang thai ở Trung Quốc.

Hình ảnh bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng khi đưa vào bệnh viện ở Từ Châu (Trung Quốc) - Ảnh: Báo Trung Quốc

Theo đó, sáng 12-10, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải cử đại diện làm việc với công an Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) và trực tiếp gặp gỡ bé gái.

Tuy nhiên, do cô bé nói tiếng Việt rất ít và nói tiếng Trung Quốc cũng không rõ lời cho nên những thông tin về thân nhân của cô bé vẫn chưa được xác định.

Hiện, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để sớm làm rõ vụ việc.

Trước đó, mạng xã hội và các tờ báo lớn ở Trung Quốc đưa tin về việc tạm giữ một người đàn ông và một phụ nữ để điều tra hành vi buôn bán phụ nữ và trẻ em khi 2 người này đưa 1 bé gái đến bệnh viện ở Từ Châu (tỉnh Giang Tô) khám thai. Họ tự nhận là chồng và mẹ chồng cô bé.

Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết bé gái này chỉ mới 12 tuổi và đang mang thai 3 tuần. Bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định bé gái này bị 2 người Việt Nam bán sang tỉnh Hà Nam vào năm 2014.

Trong bản tự khai, cô bé khai 12 tuổi nhận tên Mai, gia đình em gồm có 7 người gồm mẹ là Lưu Thị Mai; bố tên Dũng; 2 anh trai tên Xuân, Lý và 2 em gái tên Xoan, Giai. Bé gái cho biết từng sống ở đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và đường Cảm Hội, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bình luận (1)

đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc vụ buôn bán trẻ em để để nổi lo này không còn gánh nặng của xã hội những bậc phụ huynh bất an hơn khi vụ buôn bán này xảy ra ngày càng nhiều trong xã hội hiện nay,

quoc trung - Thứ Sáu, 14/10/2016, 07:21 Trả lời | Thích
Lên đầu trang