Bị em vợ từ chối ‘quan hệ’, gã bảo vệ đổ thuốc sâu xuống giếng để đầu độc

Thứ Ba, 02/08/2016 00:10  | Văn Tình

|

(CAO) Trong đêm, gã bảo vệ mò mẫm đến nhà em vợ xin quan hệ tình dục nhưng bị từ chối, đuổi ra khỏi nhà. Bực tức, hắn về lấy một chai thuốc trừ sâu đổ xuống giếng và ấm nước chè trong bếp để đầu độc. Ngày hôm sau, phát hiện nước có mùi lạ nên nạn nhân đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Ngày 1-8, thượng tá Phan Xuân Phương – Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án “Giết người” đối với Trương Văn Lài (SN 1966, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), đồng thời chuyển đối tượng cùng toàn bộ hồ sơ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Thống (SN 1985, cùng trú thôn Hòa Bình) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23 giờ khuya 11-5, Lài, là bảo vệ Trường tiểu học Thịnh Lộc đi qua nhà chị Nguyễn Thị H. (SN 1968, là em vợ của Lài) thì phát hiện anh Nguyễn Khắc H. (SN 1971) đứng trong sân. Nghi ngờ giữa chị H. và anh H. vừa mới “tâm sự” với nhau xong, Lài cũng bước tới bên chị H. xin quan hệ tình dục nhưng bị chị này từ chối, đuổi ra khỏi nhà.

Lài ấm ức quay trở về phòng bảo vệ tại Trưởng tiểu học Thịnh Lộc nằm ngủ. Tuy nhiên, suốt đêm hôm đó Lài thao thức mãi không ngủ được. Trong lúc đang ấm ức vì bị em vợ cự tuyệt, Lài sực nhớ ở nhà mình có một chai thuốc trừ sâu mang nhãn hiệu DIFUSAN 40EC 100ml mới dùng hết một nửa.

Chị Hằng bên ấm nước chè bị Lài đổ thuốc trừ sâu vào để đầu độc

Lài chạy về lấy chai thuốc trừ sâu rồi bỏ xuống giếng của gia đình chị H. để đầu độc. Xong việc, thấy trong chai vẫn còn một ít thuốc trừ sâu, hắn lần mò vào bếp thấy có ấm nước chè hắn đổ hết vào đó. Thực hiện hành vi xong, Trương Văn Lài trở về phòng bảo vệ thản nhiên nằm ngủ.

Sáng 12, sau khi ngủ dậy, chị H. ra giếng múc nước để chuẩn bị nấu ăn bữa sáng. Khi gàu nước vừa được kéo lên, chị H. nghe có mùi khó chịu nên đổ đi rồi sang nhà hàng xóm xin nước về nấu cơm.

Trong lúc chuẩn bị mọi việc trong bếp, chị H. kiểm tra thấy ấm nước chè cũng có mùi hôi thuốc sâu tương tự như nước giếng nên đã trình báo sự việc lên công an.

Sau một thời gian tiếp nhận đơn thư, Công an huyện Lộc Hà xác định được hung thủ bỏ thuốc sâu vào giếng và ấm nước chè để đầu độc gia đình chị H. chính là Trương Văn Lài.

Ngày 29-6, Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành khởi tố, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ cùng đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ án này, ngày 28-7, Công an huyện Lộc Hà cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Thống về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thống là hàng xóm của Lài nên sau khi biết được Lài bỏ thuốc trừ sâu vào giếng nhà chị Hằng đầu độc, thì hắn đoán thế nào gia đình cũng tìm cách “chạy án”. Coi đây là một cơ hội béo bở, Thống điện thoại cho một người bạn làm công an hỏi rõ tội danh cùng với cách có thể giảm án hay không.

Khi nghe người bạn bảo, trường hợp này nếu muốn giảm nhẹ tội thì gia đình bị hại phải có đơn bãi nại. Nghe vậy, Thống chạy đến nhà Lài “nổ” rằng, hắn quen một số người làm ở công an và có thể chạy nhẹ tội cho Lài. Tin lời, gia đình Lài đưa cho Thống 10 triệu đồng trước để lo “chạy án”.

Đầu tháng 7-2016, Thống tiếp tục gọi cho người thân của Lài thúc giục, bảo đưa thêm tiền để mua quà cáp để xin giảm tội. Gia đình Lài phải bán một con bò được 15 triệu đồng rồi đưa Thống. Sau hai lần nhận tổng cộng 25 triệu đồng, Thống vẫn không đả động gì đến việc “chạy án” nên gia đình Lài mới biết bị hắn lừa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang