Bị hàng xóm dùng xăng thiêu sống vì ngăn lên hát đám cưới

Thứ Tư, 10/06/2015 18:53  | Hồng Quang

|

(CAO) Xảy ra xô xát trước đó, anh Thuận tìm đến giảng hòa thì bị người hàng xóm tạt xăng thiêu. Được người dân đưa đi cứu chữa nhưng sau nhiều ngày nằm viện anh Thuận đã tử vong.

Ngày 10-6, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố vụ án, ra lệnh tạm giam đối với Chu Anh Khoa (24 tuổi, ngụ thôn 4, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra hành vi dùng xăng gây thương tích.

Ngày 4-6, tại thôn 4, xã Hòa Khánh, anh Nguyễn Thế Thuận (44 tuổi, trú tại thôn 6, cùng xã) bị Khoa tạt xăng thiêu và đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Gia đình tổ chức đám tang cho anh Thuận - Ảnh: Hồng Quang

Anh Vũ Huy Long (23 tuổi, trú tại thôn 6, cháu ruột anh Thuận) cho biết tối hôm xảy ra vụ việc, Khoa có đến tham dự đám cưới tại nhà bà Nguyễn Thị Sự.

Trong lúc mọi người đang dự tiệc cưới thì Khoa lên sảnh cưới lôi người dẫn chương trình (MC) ra ngoài cổng để nói chuyện. Thấy vậy anh Thuận đi theo để giảng hòa. Sau đó, Khoa tiếp tục lên sân khấu giật micro của MC để hát.

Bất bình trước hành động của Khoa, sau đó anh Thuận tìm Khoa nói chuyện thì giữa hai người xảy ra xô xát, cả hai đều bị thương.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Thuận tiếp tục đến nhà Khoa để nói chuyện giảng hòa. Vừa tới cổng thì anh bị Khoa dùng xăng tạt vào người rồi lấy bật lửa châm lửa đốt.

Anh Long vào can ngăn nên bị bỏng ở tay và mặt - Ảnh: Hồng Quang

Anh Thuận tri hô, người trong xóm chạy ra ứng cứu đưa anh Thuận vào đống cát ven đường để dập lửa rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sau đó được chuyển xuống bệnh viện ở TP.HCM điều trị. Đến khoảng 1 giờ ngày 10-6, anh Thuận tử vong.

Ông Phan Xuân Võ, công an viên thôn 6 xác nhận tại thôn này vừa xảy ra vụ tạt xăng thiêu người khiến anh Thuận tử vong. Theo ông Võ, vụ việc diễn ra quá nhanh khiến anh Thuận không kịp trở tay. Sau khi gây án, Khoa đã bỏ trốn, đến ngày 5-6 thì ra trụ sở cơ quan công an đầu thú.

“Anh Thuận làm thợ xây, gia đình cũng khó khăn. Anh là người hiền lành, chan hòa với bà con hàng xóm, từ trước tới nay chưa từng xảy ra mâu thuẫn với bất kỳ ai”, ông Võ nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang