Chặt đứt đường dây buôn ma túy số lượng lớn ở Sài Gòn

Thứ Tư, 30/12/2020 11:02  | Trung Hiếu

|

(CATP) Để có tiền tiêu xài, đôi tình nhân đã rủ nhau kinh doanh hàng cấm. Tại thời điểm bị phát hiện, cả hai đang tàng trữ hơn 1kg ma túy đá...

Ngày 29-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận vừa hoàn tất hồ sơ đồng thời chuyển giao Nguyễn Thị Kim Thành (SN 1984, trú Đồng Nai) và Nguyễn Thanh Dũng (SN 1989, ngụ Q1) cho Công an TPHCM, để điều tra theo thẩm quyền về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

Một đôi nam nữ đến thuê phòng trong căn nhà số 139-139A-139B Trần Huy Liệu (P8, Q.Phú Nhuận) với hành tung mờ ám. Họ thoắt ẩn thoắt hiện và thường xuyên dáo dác nhìn xung quanh khiến những người sống lân cận nghi ngờ và cũng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của công an địa phương. Xác định đây có thể là điểm mua bán trái phép chất ma túy, nên Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về ma túy vào cuộc làm rõ.

Lúc 11 giờ 40 ngày 2-12, lực lượng cảnh sát ma túy Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Công an phường 8 bất ngờ ập vào kiểm tra nhà trên. Tại phòng C7.1, tổ công tác phát hiện Thành và Dũng đang cân ma túy; thu giữ 1 bịch chứa tinh thể không màu, 1 hộp giấy màu trắng chứa tinh thể không màu, một cân điện tử, 2 cây kéo, 1 hộp giấy đựng 8 gói nilon hàn kín đều chứa tinh thể không màu, 50 gói nilon chưa qua sử dụng; 2 ĐTDĐ và 5,2 triệu đồng.

Qua đấu tranh, cả hai khai do có quan hệ tình cảm nên sinh sống như vợ chồng. Thành thuê lại một căn phòng trong ngôi nhà trên để tiện cho công việc mua bán ma túy. Tất cả số gói nylon chứa tinh thể không màu đều là ma túy tổng hợp dạng đá, Thành đã mua về để cùng Dũng cân lại bán cho các con nghiện kiếm tiền lời. Chỉ tính riêng số ma túy trong bịch vàng đã có trọng lượng khoảng 1kg, Thành mua của người tên Tú thông qua nick Zalo Nguyễn Minh Tú với giá 330 triệu đồng. Sở dĩ Thành mạnh dạn đặt mua 1kg ma túy đá vì có đối tượng tên Hùng (trú TP. Bảo Lộc) đặt mua giá 380 triệu đồng. Như vậy, nếu phi vụ này trót lọt thì Thành - Dũng thu khoản tiền lời là 50 triệu đồng.

Các đối tượng và tang vật

Sau khi chuyển cho Tú 50 triệu đồng vào tài khoản, Thành nhận được điện thoại báo nơi lấy ma túy. Nhằm tránh bị phát hiện, mọi giao dịch đều diễn ra khá yên ắng và bí mật. Tú sẽ cất gói ma túy gần khu vực để rác trước căn nhà Thành thuê rồi liên lạc. Khi nhận được "hàng", Thành lấy một ít và cho vào 8 gói nilon có số lượng lớn nhỏ khác nhau, mục đích để cho Dũng bán lại.

Phần này Thành giao hẳn cho Dũng được tùy quyền quyết định bán cho ai và được hưởng trọn số tiền thu về. Còn gói ma túy còn lại trong số tang vật bị thu giữ có trọng lượng khoảng 2 gram. Số này Thành mua của một người đàn ông tên Cường qua giới thiệu của người quen tại khu vực bến xe miền Đông với giá 50 triệu đồng. Theo Thành, số "hàng" này không đạt chất lượng nên định liên lạc với người bán để đổi lại.

Cả Thành và Dũng đều vô công rỗi nghề, đều là con nghiện nên từ một số mối lái mua hàng về sử dụng, cả hai nghĩ đến việc kinh doanh kiếm lời. Ngoài những mối quen mua nhỏ lẻ, Thành còn có một số điểm mua ma túy đá số lượng lớn. Do vậy, đối tượng đã kết nối với Tú để có nguồn hàng "khủng" giao cho khách. Đấu tranh mở rộng, Thành còn thừa nhận trước khi bị bắt vài ngày, đã mua của Tú 1kg ma túy đá với giá 330 triệu đồng. Tú đưa trước 850 gam và hứa sẽ đưa phần còn lại sau. Với số ma túy này, Thành đã giao dịch thành công với Hùng. Qua giám định, tổng số tang vật thu giữ tại nhà thuê của Thành có trọng lượng 1.068,9801 gam. Trước chứng cứ rõ ràng, Thành và Dũng đã bị bắt khẩn cấp để điều tra.

Cũng trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an quận Phú Nhuận triệt phá một vụ án ma túy khác. Phạm Nguyễn Tường Anh (SN 1980, quốc tịch Úc) đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Qua công tác nghiệp vụ, Đội CSĐTTP về ma túy Công an quận Phú Nhuận phát hiện khách sạn Tuyết Loan (số 266 Phan Xích Long, P2) có một đối tượng lưu trú thường xuyên với nhiều biểu hiện khả nghi nên tiến hành đeo bám. Lúc 9 giờ 45 ngày 15-12, lực lượng Công an quận đã bất ngờ kiểm tra hành chính khách sạn trên, phát hiện tại phòng số 1, Tường Anh đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật gồm 1 gói nilon màu bạc chứa tinh thể không màu và một bộ sử dụng ma túy.

Tại cơ quan Công an, Tường Anh khai gói "hàng" này là ma túy tổng hợp loại đá nhặt được của người bạn tên Phúc Mập, trong lúc cả hai rủ nhau sử dụng ma túy tại phòng khoảng 1 tuần trước. Đối tượng cất lại và sử dụng dần. Bản thân chỉ tìm nguồn mua ma túy về để thỏa mãn cơn nghiện chứ không bán ma túy cho người khác để hưởng lợi. Với việc tàng trữ hơn 7,1 gram ma túy đá, Tường Anh đã bị Cơ quan điều tra Công an quận Phú Nhuận tạm giữ để làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang