Cái giá cho hai kẻ sát nhân

Thứ Sáu, 08/05/2020 16:14

|

(CATP) Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra nhiều vụ án giết người do nguyên nhân xã hội, xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Đây là hồi chuông báo động về cách hành xử bạo lực do những mâu thuẫn không được giải quyết kịp thời trong cuộc sống, người chồng sẵn sàng ra tay tước đoạt mạng sống của người từng đầu ấp tay gối với mình, để rồi phải gánh chịu hậu quả bằng những tháng ngày tù tội.

Một tháng sau vụ án mạng bi thảm, ngày 5-5-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã hoàn tất thủ tục đề nghị truy tố trước pháp luật hai kẻ sát nhân về hành vi giết người.

Ngày 3-4-2020, Công an huyện Đức Hòa, Long An nhận được tin báo tại ấp 3B, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa xảy ra vụ giết người. Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Đức Hòa xuống hiện trường điều tra làm rõ. Qua xác minh, nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ việc Huỳnh Văn Hồng (SN 1976, ngụ ấp 3B, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa) và chị P.T.L (SN 1981, ngụ xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) sống chung như vợ chồng tại ấp 3B, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa và có với nhau 2 con (9 tuổi và 7 tuổi).

Đầu tháng 3-2020, Hồng nghi ngờ chị L. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên hai người xảy ra cãi nhau. Sau đó, chị L không chịu sống chung với Hồng mà dắt theo con trai 7 tuổi thuê nhà trọ nơi khác và đi làm công nhân tại một Công ty trên địa bàn TPHCM.

Huỳnh Văn Hồng

Do không gọi điện được cho L., ngày 2-4- 2020, Hồng nhờ người gọi L. về trả tiền trước đó mượn của chị. Sau khi gặp mặt, Hồng trả 3 triệu đồng và chở chị L về nhà. Đến tối cùng ngày, khi L. đang nấu ăn, Hồng tiếp tục năn nỉ về nhà ở nhưng L. kiên quyết từ chối và kêu Hồng đi lấy vợ khác. Tuy nhiên, chị L. vẫn ở lại nhà Hồng ngủ. Do không ngủ được nên Hồng dậy uống hết 3 xị rượu và tiếp tục năn nỉ chị L. nhưng không có kết quả. Đến 4 giờ sáng hôm sau, trong lúc chị L. đang nằm ngủ, Hồng lấy rựa chém liên tiếp vào đầu và cổ làm nạn nhân tử vong.

Tương tự, Đường Thanh Tòng (SN 1975) và chị L.T.D (SN 1983, cùng ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) kết hôn năm 2003 và sinh được hai con gái (14 và 15 tuổi). Đầu năm 2020, vợ chồng Tòng đến thuê nhà trọ tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa để đi làm công nhân. Đến cuối tháng 2-2020, Tòng phát hiện vợ thường nhắn tin và gọi điện cho người đàn ông khác nên nghi ngờ D. có quan hệ tình cảm với người khác, từ đó vợ chồng thường xuyên cãi nhau.

Khoảng 7 giờ sáng 5-3, chị D. báo với Tòng làm tăng ca đến tối mới về rồi lặng lẽ sắp xếp đồ đạc. Nghi chị D. có ý dọn đồ đi nơi khác nên Tòng xin nghỉ làm về nhà sớm và ra đầu hẻm nhà trọ mua một con dao giấu vào người rồi đến công ty của D. để năn nỉ vợ đừng bỏ đi. Khi chị D. tan ca, trên đường về, Tòng nhiều lần năn nỉ nhưng vợ cương quyết không quay về. Chị D. vào phòng trọ thu dọn quần áo và đi bộ ra hướng cầu Kênh Ranh, thuộc Tỉnh lộ 10. Tòng tiếp tục đi theo rồi cự cãi về việc D. không cho Tòng xem tin nhắn điện thoại. Khi chị D. gọi điện thoại thì Tòng bước đến từ phía sau, liên tiếp đâm 16 nhát dao làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Tòng bỏ hung khí trên cầu và đến Công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đường Thanh Tòng

Theo cán bộ điều tra, phần lớn các vụ án giết người thường bắt nguồn từ những mâu thuẫn ghen tuông. Nếu người trong cuộc không biết kiềm chế, suy nghĩ tỉnh táo thì dễ dẫn đến những bị kịch với hậu quả đau lòng là những đứa con thơ dại biết nương tựa vào đâu khi mẹ đã mất, còn Cha rơi vào cảnh tù tội. Qua hai vụ án trên, mong rằng những người làm cha, mẹ hãy suy nghĩ cho những đứa con của mình trước khi có những hành động dại dột, gây nên gánh nặng không đáng có cho gia đình và xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang