Camera an ninh lật mặt hai tên trộm đi “đá xế”

Thứ Sáu, 15/04/2016 05:17

|

(CAO) Dù được đồng bọn cảnh báo khu vực này có rất nhiều camera an ninh nhưng tên trộm không tin vẫn kiên quyết lấy trộm chiếc xe máy người dân để hớ hênh trước nhà. Tuy nhiên, hắn không ngờ là toàn bộ hành vi của mình đã không thoát được sự theo dõi của “mắt thần” nên đành sa lưới.

Chiều nay (14-4), Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Trần Thanh Trung (SN 1982, ngụ Q.10) và Võ Thủy Tiên (SN 1981, sống lang thang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Liên quan đến vụ án, đối tượng Lưu Thành Được (SN 1962, ngụ Q.10) cũng bị tạm giữ để điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hai đối tượng Trung và Tiên tại cơ quan công an - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó, Trần Thanh Trung đi bộ đến trước nhà số 1 đường Nguyễn Thông (P.9, Q.3) gặp Võ Thủy Tiên. Lúc này, Trung thấy chiếc xe máy BKS 51P1-4346 của chị Nguyễn Thị Tuyết Lan đang dựng trước nhà không có người trông coi. Trung liền rủ Tiên trộm cắp chiếc xe trên bán lấy tiền tiêu xài.

Tuy nhiên, biết khu vực này có lắp nhiều camera an ninh nên Tiên lên tiếng cảnh báo cho Trung. Dù vậy, tên này không tin nên vẫn cương quyết lấy. Thấy Trung muốn lấy chiếc xe nên Tiên đồng ý đi ra ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới. Sau đó, Trung lẻn đến lấy trộm chiếc xe trên dẫn về nhà mình cất dấu.

Lưu Thành Được cũng bị tạm giữ vì tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có - Ảnh: Tuấn Thành

Sau khi bị mất xe, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Qua kiểm tra camera an ninh, cơ quan công an phát hiện ra hai đối tượng Trung và Tiên lấy trộm chiếc xe nên tiến hành bắt giữ để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan công an, Trung và Tiên khai nhận sau khi lấy trộm được chiếc xe đã mang về giấu bên hông nhà. Sau đó, cả hai đem đi cầm cố cho ông Lưu Thành Được với giá 700 ngàn đồng lấy tiền tiêu xài hết.

Dù được cả hai đối tượng này cho biết chiếc xe trên vừa lấy trộm được nhưng ông này vẫn cho cầm cố và còn cho hai tên trộm mượn thêm một chiếc xe cánh én khác để đi lại. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang