Camera tố giác tên trộm xe SH

Thứ Ba, 30/08/2016 06:05

|

(CAO) Ngày 25-8, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Đức Đạt, SN 1976, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để điều tra về hành vi trộm tài sản.

Trước đó 2 ngày, Đạt điều khiển xe ôtô hiệu Mazda BS: 51A-628.61 vào bãi giữ xe của tòa nhà Pico Plaza số 20 Cộng Hòa P.12 – Quận Tân Bình để gửi. Do một số xe gắn máy để lấn vào chỗ đậu xe nên Đạt di chuyển số xe gắn máy này ra chỗ khác. Trong lúc di chuyển xe, Đạt phát hiện chiếc xe gắn máy hiệu Honda SH Mode BKS: 59U1-649.82 (của chị Đỗ Ngọc Bảo Quyên, SN 1993, ngụ P.15 –Q.10) để quên chìa khóa trên xe nên nảy sinh ý định lấy trộm tài sản trong cốp xe.

Đối tượng đã dùng chìa khóa mở cốp ra nhưng không có tài sản gì mà chỉ có thẻ giữ xe bằng nhựa của bãi giữ xe tòa nhà Pico. Đạt tính lấy trộm chiếc xe này bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi di chuyển xe ôtô vào chỗ đậu, Đạt lên xe gắn máy của Quyên nổ máy chạy ra phía cổng bãi giữ xe. Vừa chạy được khoảng 1m thì Đạt nhìn thấy có chiếc khẩu trang của khách treo trên xe gửi tại bãi liền lấy đeo vào mặt để tránh việc camera bãi xe ghi hình. Khi chạy đến cổng ra bãi xe Đạt đưa thẻ xe lấy trong cốp đưa cho nhân viên giữ xe rồi chạy ra khỏi bãi.

Ảnh minh họa 

Khi đối tượng chạy trên đường tìm chỗ gửi tạm chiếc xe vừa lấy trộm thì gặp bạn tên Tuấn đang chơi trong tiệm game bắn cá nên nói với Tuấn cho gửi nhờ chiếc xe SH ngày mai sẽ đến lấy.

Tuấn đồng ý và dẫn Đạt về căn nhà trên đường Trần Văn Ơn, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú mở cửa cho Đạt đưa xe vào gửi. Sau đó, Đạt ra đón xe ôm về lại bãi xe tòa nhà Pico lấy xe máy của mình chạy về nhà tại Hóc Môn. Sau khi làm việc tại Cty xong đến khoảng 19h ngày 23-8-2016 chị Quyên xuống bãi lấy xe thì phát hiện mất xe nên báo cho bảo vệ bãi xe và đến CAP trình báo sự việc. Qua trích xuất hình ảnh camera tại bãi xe ghi nhận có một người nam chạy xe của Quyên ra khỏi bãi xe vào chiều tối ngày 23-8-2016 có đặc điểm nhận dạng giống với Đạt.

Vào ngày 24-8-2016 Cơ quan Công an mời Đạt lên làm việc. Đối tượng đã khai nhận hành vi trộm xe của mình. Đạt cho biết khi gửi xe cho Tuấn thì không nói cho Tuấn biết chiếc xe máy này do mình lấy trộm mà có. Sau đó Đạt chỉ nơi cất giấu chiếc xe để cơ quan Công an thu hồi. Qua xác minh tại CAP.Tân Sơn Nhì tại căn nhà trên đường Trần Văn Ơn, P.Tân Sơn Nhì theo lời khai của Đạt thì không có ai tên Tuấn.Được biết, vào ngày 6-3-1998, Đạt từng bị Công an Tân Bình bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy, bị Tòa án nhân dân Thành phố xử phạt 11 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang