Đầu tư chứng khoán ảo, mất tiền thật

Thứ Năm, 13/05/2021 11:04

|

(CATP) Thời buổi dịch Covid-19 hoành hành, kinh tế khó khăn, công việc mang lại thu nhập bấp bênh nên chị Nguyễn Thị Trang (SN 1985, ngụ H.Nhà Bè) rất lo lắng. Nhiều năm chăm chỉ làm việc, chị Trang tích cóp được số vốn kha khá nên tìm cách đầu tư sinh lợi, kiếm thêm thu nhập.

Cho rằng thị trường bất động sản không an toàn và không đủ tiềm lực đầu tư, chị Trang chuyển mối quan tâm sang đầu tư chứng khoán vì thấy thị trường gần như đã "bắt đáy", không đòi hỏi số vốn lớn, thích hợp với những nhà đầu tư mới. Sau khi tìm hiểu, chị này quyết định thử vận may.

Đang phân vân chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì chị Trang nhận được cuộc gọi từ số điện thoại: 08662259... của người phụ nữ lạ. Qua trao đổi, cô ta xưng tên Khánh Ly, hiện là nhân viên tư vấn của sàn chứng khoán quốc tế ASX Market. Biết chị Trang đang quan tâm đến chứng khoán, Ly tư vấn cho chị nhiều chương trình khuyến mãi cho các nhà đầu tư mới. Cụ thể, nếu nhà đầu tư càng nạp vào tài khoản nhiều tiền thì hưởng lợi nhuận, khuyến mại càng cao. Để tạo lòng tin cho chị Trang, Ly còn gửi cho xem hình ảnh giấy phép hoạt động của sàn chứng khoán ASX Market.

Thấy Ly tư vấn nhiệt tình, lại có vẻ thành thạo về chuyên môn, chị Trang quyết định đầu tư vào lĩnh vực mới. Theo hướng dẫn của Ly, chị Trang tham gia vào một "group" (nhóm) kín trên ứng dụng Zalo. Tại đây, chị được Ly và các thành viên hướng dẫn truy cập vào đường link của sàn chứng khoán và tải ứng dụng MT4 về máy. Để chị Trang dễ thao tác, Ly tạo riêng cho chị một tài khoản và cung cấp mật khẩu để chị dễ dàng truy cập (!).

Nói rằng mọi thủ tục cần thiết đã xong xuôi, Ly bảo chị Trang nạp vào tài khoản số tiền kinh doanh khởi điểm là 70 triệu đồng để mua những mã chứng khoán mà chị thấy có triển vọng tăng giá. Ngày 23-4-2021, chị Trang nạp tiền vào tài khoản. Sau đó, Ly giới thiệu cho chị Trang người đàn ông tên Nguyễn Bình, là chuyên gia tư vấn, hỗ trợ nhà đầu tư của sàn giao dịch. Bình nhiều lần điện cho chị Trang, hướng dẫn nạp thêm tiền vào tài khoản. Cùng thời điểm, Bình thông báo những mã chứng khoán đầu tư của chị Trang đã sinh lợi nhuận hơn 27 triệu đồng.

Ngày 27-4, chị Trang thực hiện lệnh rút số tiền lãi trên và được Bình thông báo lệnh rút tiền đã thành công. Nhận thấy mới khởi điểm, chỉ bỏ số vốn nhỏ để đầu tư mà thu về tiền lãi lớn nên chị Trang khấp khởi vui mừng. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì Bình nhiều lần gọi điện, bảo chị Trang nộp thêm tiền vào tài khoản để tiếp tục đầu tư. Thấy thái độ ráo riết của gã, chị Trang sinh nghi, yêu cầu rút hết tiền gốc. Lúc này, Bình nói nếu muốn lấy tiền gốc thì phải nộp thêm 10.000 USD vào tài khoản. Hắn hứa sau khi chị nộp tiền, sẽ hướng dẫn chị rút toàn bộ số tiền đầu tư cả mới lẫn cũ.

Thấy đầu tư có lãi đã được lãnh như Bình nói là "tiền tươi, thóc thật", chị Trang tin tưởng, nạp thêm hơn 235 triệu đồng vào tài khoản. Tuy nhiên, Bình không hướng dẫn chị này thực hiện lệnh rút hết số tiền đầu tư mà tiếp tục bảo phải nộp thêm 10.000USD. Chị Trang không đồng ý. Lúc này, Bình trở mặt. Hắn thách thức, nói thẳng nếu chị Trang không tiếp tục nộp thêm tiền thì tài khoản của chị sẽ bị khóa. Mất lòng tin nên chị Trang không đồng ý nộp tiền. Ngay lập tức, Bình thông báo tài khoản của chị đã bị khóa. Chị Trang cũng phát hiện mình đã bị chặn trên nhóm Zalo.

Bỏ ra vài trăm triệu đồng để đầu tư, nhưng "không có một miếng giấy lận lưng", cũng không biết thông tin gì về nhóm đối tượng trên nên chị Trang rất hoang mang. Đến lúc này, chị sực nhớ ra và tìm cách liên lạc với Ly, nhưng số điện thoại của ả cũng "ngoài vùng phủ sóng"! Chị Trang sực tỉnh, nhận ra đã bị nhóm đối tượng lừa đảo có tổ chức gài bẫy để chiếm đoạt tài sản nên vội vàng đến cơ quan công an trình báo, mong cơ quan chức năng sớm vạch trần thủ đoạn lừa đảo tinh vi, xảo quyệt của bọn lưu manh.

(Ghi chú: Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Bình luận (0)

Lên đầu trang