Mạo danh là nhân viên Công ty đòi nợ thuê hợp pháp để đi đòi nợ

Thứ Tư, 23/12/2015 10:01  | Kim Đồng

|

(CAO) Thời gian gần đây, một số đối tượng chuyên lừa đảo đã tự xưng là nhân viên các Công ty đòi nợ thuê hợp pháp để đi đòi nợ.

Thu hồi nợ là một nghề thuộc top những nghề nhạy cảm nhất ở nước ta hiện nay, mặc dù vẫn còn chịu nhiều tai tiếng nhưng nghề đòi nợ đã được pháp luật công nhận và bảo hộ.

Khi nghề đòi nợ thuê đang dần tạo được lòng tin từ nhiều người thì gần đây lại xuất hiện một số đối tượng chuyên lừa đảo đã tự xưng là nhân viên các Công ty đòi nợ thuê hợp pháp để đi đòi nợ khiến những người trong nghề bức xúc.

Liên quan đến vấn đề này cựu quân nhân Mai Đăng Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (một trong những công ty đòi nợ thuê hợp pháp đang hoạt động dưới sự quản lý trực tiếp của Phòng PC64 thuộc Công an TP.HCM) cho biết, không ít trường hợp đã bị lừa đảo thời gian qua.

Mạo danh là nhân viên Công ty đòi nợ thuê hợp pháp để đi đòi nợ. Ảnh mnh họa

Cụ thể, bà Hữu ngụ tại quận Tân Bình có vay của ông Ngọc và bà Mai ngụ tại quận 3 số tiền là 1.670.000.000 (tức một tỷ sáu trăm bảy mươi triệu đồng). Đã quá hạn thanh toán, nhưng bà Hữu không thực hiện đúng cam kết như giấy vay nợ.

Trong lúc ông Ngọc và bà Mai đang chật vật vì khoản nợ lớn không thể đòi thì có một người lạ tới gặp họ và tự xưng là Phó giám đốc công ty Hưng Thịnh.

Để chủ nợ tin tưởng, người này đưa ra tấm card visit có đầy đủ tên và địa chỉ công ty cũng như số điện thoại và website. Hợp đồng được ký kết.

Thế nhưng họ đợi mãi mà vẫn không thấy bất kỳ một sự tiến triển nào, họ gọi điện cho “chuyên viên” này thì nhận được câu trả lời mười lần như một: “Công việc vẫn đang được xúc tiến, vì số nợ lớn nên thời gian đòi không thể nhanh được”. Sau một thời gian bị con nợ lần lữa chây ì thì đến nay, họ nhận thêm sự lần lữa của nhân viên đòi nợ kia.

Quá cấp bách, ông Ngọc và bà Mai lần theo địa chỉ ghi trên tấm card visit để tìm đến trụ sở Hưng Thịnh, đến lúc đó họ mới tá hỏa ra là mình bị lừa. Mọi thông tin về công ty đều đúng, duy chỉ có tên họ và chức danh chủ nhân tấm card đó là “trên trời rơi xuống”.

May mắn thay, họ mới chỉ đưa trước công tác phí chứ chưa thanh toán phí thu nợ cho người đàn ông kia, mọi sự việc quay lại từ đầu. Tại đây, ông Ngọc và bà Mai trực tiếp trao đổi và ký kết hợp đồng uỷ quyền thu hồi nợ với giám đốc Hưng Thịnh: Mai Đăng Hưng, cùng với đó là lời hứa truy tìm danh tính kẻ lừa đảo.

Tiếp nhận hồ sơ bao gồm giấy tờ chứng minh khoản nợ, những thông tin về nhân thân, tài sản và dự án kinh doanh của bà Hữu được chủ nợ cung cấp, ngay lập tức nhiều phương án được anh Mai Đăng Hưng vạch ra.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi hợp đồng được chấp bút, số nợ hơn một tỷ rưỡi hết hạn bấy lâu đã được Hưng Thịnh thu hồi nhanh gọn trước sự ngỡ ngàng của chủ nợ.

Khoản nợ khó đòi sẽ được thanh toán thành nhiều đợt để thuận tiện cho con nợ cò thời gian chi trả.

Về phần danh tính của kẻ lừa đảo, sau một thời gian bí mật điều tra, anh Mai Đăng Hưng cho biết người này đã mạo danh là nhân viên của công ty, sử dụng danh nghĩa của công ty và sau đó chủ động tìm đến những chủ nợ đang trong tình thế bi đát để lợi dụng sự rối trí của họ.

Ông Ngọc và bà Mai là hai nạn nhân may mắn nhất trong số hàng loạt nạn nhân của hắn vì số tiền bị lừa chưa nhiều nhờ bình tĩnh tìm đến trụ sợ công ty để trực tiếp làm việc.

Tuy nhiên, trước họ đã có nhiều nạn nhân khác bị lừa mất số tiền lớn mà nợ vẫn không đòi được, chỉ khi “chuyên viên“ tự xưng đó bặt vô âm tín thì họ mới ngã ngửa ra là bị lừa, đành ôm hận trong lòng vì mọi giấy tờ ký kết trước đây đều là giả.

Qua vụ việc trên, mọi người nên cảnh giác với một số đối tượng có thể mạo danh nhân viên các Công ty đòi nợ thuê hợp pháp để lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang