Mạo danh tổng đài VNPT dọa khóa thuê bao để làm gì?

Thứ Năm, 02/07/2020 10:38  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 2-7, nhiều bạn đọc CAO phản ánh, thời gian gần đây, họ liên tục nhận được cuộc gọi từ số máy 0918.008098 tự xưng là nhân viên của tổng đài Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT). Qua điện thoại, "nhân viên tổng đài" là thanh niên nói giọng miền bắc cho rằng: "Sau 1 giờ đồng hồ, VNPT sẽ ngắt tất cả các thuê bao mà đứng tên 1 chủ sở hữu. Nếu không bị ngắt, quý khách phải thực hiện theo các thao tác của nhà mạng...".

Do lo sợ bị lừa đảo nên nhiều khách hàng cúp máy. Gọi điện lại thì số thuê bao trên trong tình trạng khóa máy. Bạn đọc B. cho biết, đăng ký 3 thuê bao làm hợp đồng tại VNPT.

"Tôi không biết từ đâu họ có thông tin tôi đăng ký nhiều số điện thoại. Thực ra, khi nhận được điện thoại là tôi nghi ngờ. Thứ nhất, thanh niên nói giọng miền Bắc tự xưng là nhân viên VNPT nhưng không gọi bằng số của tổng đài. Thứ 2, hồ sơ, hợp đồng tôi đã ký, tôi không vi phạm hợp đồng thì tại sao phải bị VNPT khóa 2 chiều", anh B. nói.

Trao đổi với CAO, đại diện VNPT cho biết, tập đoàn không có chủ trương trên. Đây là hành vi mạo nhận nhân viên Tổng đài VNPT. Các thuê bao quý khách đăng ký đầy đủ, nộp cước đúng quy định thì không có chuyện khóa 2 chiều. Để bảo vệ quyền lợi và tránh thiệt hại không đáng có, VNPT cung cấp để khách hàng nhận biết một số dấu hiệu của cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo và biện pháp phòng tránh:

* Các cuộc gọi, tin nhắn Quốc tế về sẽ hiển thị dấu cộng (+) hoặc hoặc 00 ở đầu. Hai số tiếp theo không phải là 84 (Mã nước Việt Nam).

* Các cuộc gọi này xuất hiện hiện dưới dạng nháy máy hoặc có kết nối thời lượng rất ngắn có nội dung thông báo yêu cầu khách hàng gọi lại. Với tin nhắn cũng sẽ có nội dung yêu cầu gọi lại.

* Khách hàng không thực hiện gọi lại những số máy xuất hiện ở những cuộc gọi nhỡ, gọi đến, tin nhắn có dấu hiện như trên. Chỉ nên gọi đi quốc tế khi biết chắc chắn đó là số điện thoại của người thân ở nước ngoài.

* Các ứng dụng có tính năng thực hiện cuộc gọi thông thường có thông báo mời Khách hàng lựa chọn giữa cuộc gọi có tính phí và cuộc gọi không tính phí. Do vậy khi thực hiện cuộc gọi bằng các ứng dụng này, Quý khách hàng lưu ý kiểm tra kỹ hình thức thực hiện cuộc gọi đang sử dụng, tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.

Khi có hiện tượng như trên, khách hàng vui lòng phản ánh về tổng đài 18001091 của VNPT để kịp thời giải quyết.

Đối với các cuộc gọi giả danh công an, viện kiểm sát, ngân hàng hoặc bưu điện thông báo có quà… tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào. Không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Cần tắt máy ngay và trình báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại trực ban hình sự 0692348560 của Cục Cảnh sát hình sự (C02) nhằm được hướng dẫn kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang