Người phụ nữ sập bẫy “khách sộp” qua mạng

Thứ Ba, 17/05/2022 22:20

|

(CAO) Các đối tượng lừa đảo giả làm người mua hàng số lượng nhiều để người phụ nữ mua bán hàng online đặt hàng mua nhiều hàng hóa giá trị cao.

Do thường xuyên truy cập mạng xã hội như Facebook, Zalo, chị N.T.T (ngụ tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã truy cập vào một số trang quảng cáo tuyển nhà phân phối bán hàng online cho một số sản phẩm (chủ yếu tập trung vào mỹ phẩm cho phụ nữ).

Theo quảng cáo, đây là các dòng sản phẩm mới của các nhãn hàng nổi tiếng đến từ các quốc gia phát triển trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm như: Pháp, Hàn Quốc…và hiện chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Nếu chị T muốn bán hàng, các đối tượng sẽ giao cho T độc quyền phân phối sản phẩm tại Việt Nam và giá bán sẽ cao gấp từ 2 đến 3 lần giá nhập vào.

Do chưa có việc làm và thu nhập, chị T đồng ý. Các đối tượng yêu cầu chị để lại số điện thoại liên lạc, địa chỉ để gửi hàng, cung cấp toàn bộ các tài khoản trang cá nhân trên mạng xã hội của chị như Facebook; Zalo; Instagram….

Sau khi T cung cấp thì các đối tượng hướng dẫn chị đăng thông tin sản phẩm, giá bán trên trang tài khoản mạng xã hội. Ngay sau khi đăng thông tin, chị T đã nhận được rất nhiều đơn đặt mua hàng với số lượng lớn hoặc rất lớn. Thấy lợi nhuận lớn, lại có nhiều đơn đặt hàng ngay, nên chị T chốt đơn và đặt các đối tượng mua toàn bộ hàng hóa theo đơn đã chốt với người đặt mua, sau đó chuyển tiền mua hàng qua hệ thống banking của ngân hàng với hy vọng sẽ bán lại hàng và thu lợi nhuận lớn.

Tuy nhiên, sau khi T chuyển tiền mua hàng, các đối tượng lừa đảo lập tức khóa các số điện thoại và tài khoản mạng xã hội đã liên lạc với chị, chiếm đoạt toàn bộ số tiền chị T đã chuyển để mua hàng.

Tiếp nhận đơn trình báo của chị T, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian gần đây, đơn vị nhận được nhiều đơn tố giác của công dân về thủ đoạn lừa đảo thông qua hình thức tuyển nhà phân phối online.

Trong trường hợp chị T, thực chất các tài khoản vào đặt mua hàng với số lượng lớn hoặc rất lớn của T là các tài khoản ảo do chính các đối tượng lừa đảo lập ra, khiến chị này tưởng chốt được nhiều đơn hàng nên vội vàng chuyển tiền, đặt hàng với số lượng lớn để thu lợi nhuận.

Do số điện thoại, tài khoản ngân hàng và tài khoản trên các trang mạng xã hội mà các đối tượng dùng để lừa đảo được mua hoặc mở từ các thông tin cá nhân khác (do người khác bán lại) nên cơ quan công an không thể xác minh, thu hồi tiền và khả năng bắt giữ được các đối tượng phạm tội là rất khó nên người dân phải hết sức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang