Cảnh giác:

Thoát kế... trả vàng

Thứ Năm, 19/01/2023 22:27

|

(CATP) Gần cuối năm, một số tỉnh miền Tây xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Trong khi cơ quan công an đang tiến hành làm rõ thì nạn nhân nhận được điện thoại của “cán bộ điều tra” hỏi thăm, rồi thông báo đã bắt được thủ phạm, vì cả tin nên một số nạn nhân tiếp tục bị lừa mất thêm tiền oan uổng. Thủ đoạn giả làm công an, thanh tra, kiểm sát để lừa gạt, chính là kiểu kiếm tiền… ăn Tết của kẻ gian.

Trong lúc ngồi xem tivi thư giãn sau một ngày dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị trang hoàng đón Tết thì điện thoại (ĐT) reo vang. Thấy số máy lạ chị Thảo lưỡng lự rồi bấm nút nghe. Từ đầu dây bên kia vang lên giọng nói một người đàn ông: “Có phải chị Huỳnh Thị Ngọc Thảo, nhà ở phường 5, TP.Cần Thơ không?”. Chị Thảo xác nhận thì người này nói tiếp: “Tôi là Thanh, trung tá thuộc Phòng CSHS CATP Vũng Tàu đây. Vừa rồi nhà chị bị trộm vào lấy mất số nữ trang bằng vàng phải không?”. Nghe đến đây, chị Thảo giật mình, miệng dạ, còn ngực đánh lô tô vì lo sợ không biết chuyện gì.

Quả đúng vào đêm giao thừa Tết Tây mới đây, khi vợ chồng chị chở con ra trung tâm thành phố xem bắn pháo hoa thì ở nhà, bọn trộm lợi dụng chị quên đóng cửa bếp đã đột nhập vào phòng ngủ lục lọi lấy đi một số tiền và hộp nữ trang. Sau khi trình báo công an phường (CAP) vụ mất trộm, hơn tháng nay chị không nghe tin tức gì thì bỗng nhiên nhận được tin báo từ CA hình sự tuốt đâu trên Bà Rịa - Vũng Tàu. “Thế này này - trung tá Thanh nói tiếp - chúng tôi đã bắt được một băng trộm liên tỉnh từ miền Tây lên Vũng Tàu gây án, chúng đã khai nhận nhiều vụ trộm, trong đó có vụ trộm nữ trang tại Cần Thơ. Hiện CA đang tiến hành điều tra, thu hồi được nhiều tang vật, trong đó có nữ trang của chị được bán cho một tiệm vàng ở Long Hải. Chúng tôi thông báo trước cho chị biết để chuẩn bị làm thủ tục nhận lại tài sản…”.

Chị Thảo thốt lên: “Ôi, mừng quá… Các anh thật là tài, đó là nữ trang hồi đám cưới của vợ chồng em, trị giá mấy cây vàng…”. Không để chị nói hết câu, Thanh liền vào chuyện chính: “Thế này này… đúng lý thì chị phải lên trụ sở cơ quan điều tra để làm thủ tục bàn giao lại số tang vật của vụ án, nhưng đường sá xa xôi, Tết nhất cận kề, nên nhân lúc anh em điều tra xuống Cần Thơ, tôi sẽ chỉ đạo họ mang nữ trang này xuống giao luôn cho chị”.

Chị Thảo xuýt xoa: “Nếu được như vậy thì còn gì bằng, sẵn dịp gia đình mời các anh dùng bữa cơm thân mật...”, Thanh ngắt ngang: “Đoàn cán bộ đi công tác xuống đó độ 5 người, thôi khỏi cơm nước làm gì phiền gia đình, chị cứ bồi dưỡng mỗi người 5 triệu, vị chi là 25 triệu đồng, chuyển tiền vào tài khoản trước, rồi tôi làm giấy xác nhận giao anh em mang xuống luôn”. Sau đó Thanh nhắn cho chị số tài khoản ngân hàng.

Tắt ĐT, chị Thảo thở phào vui sướng, cuối cùng cũng tìm lại được nữ trang quí giá. Khi chồng chị Thảo đi làm về, nghe vợ kể lại sự việc và bàn rút tiền trong sổ tiết kiệm ra gửi cho người ta để đáp lễ thì anh Bảo cảm thấy nghi ngờ, vì CA làm việc vô tư chứ không đòi tiền bạc trắng trợn như vậy. Đáng nể là dù cho bọn trộm có khai nhưng làm sao biết đúng số ĐT của vợ anh mà gọi, trong khi chính anh là người lên CAP trình báo và để lại số ĐT liên lạc? Thêm nữa, hơn 1 tháng trôi qua mà số nữ trang này vẫn còn nằm ở tiệm vàng chưa bị bán đi thì cũng lạ?

Sáng sớm ngày tảo mộ, chưa bửng mắt thì có ĐT của Thanh gọi tới: “Chuyện là thế này này chị… hồi khuya ra bến xe thấy bà con bắt xe đổ về miền Tây đông quá, mấy anh em lại mang theo tài sản của chị mà lên xe như vậy không tiện… nên tôi tính thuê ôtô 16 chỗ để đi cho nhanh… nhưng kẹt cái tiền công tác phí chưa kịp lấy, chị chuyển khoản trước 10 triệu đồng để còn kịp lấy xe…”. Chị trả lời: “Chưa gửi tiền được, vì tài khoản ngân hàng đã hết tiền, vậy tổ công tác cứ chạy xuống nhà rồi tôi trả tiền mặt luôn”.

Nghe xong, Thanh hằn học: “Không giúp đỡ người thi hành công vụ là vi phạm nghĩa vụ công dân, nữ trang thu hồi được của chị sẽ sung vào công quỹ”… Sau đó đối tượng tắt máy. Lúc này chị Thảo đã rõ, đối tượng là tên lừa đảo định đóng vai CA để lường gạt. May mà chồng chị cảnh báo nên đã kịp thời thoát khỏi chiếc bẫy kẻ xấu giăng ra. Nhân dịp Xuân về, chị cũng mong bà con trong năm Con Mèo nâng cao tinh thần cảnh giác, không bị những kẻ mạo nhận là “người thực thi pháp luật” giở trò gọi ĐT giăng bẫy lừa mà mất cả mùa Xuân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang