Thanh niên đặt bó hoa 25 triệu đồng rồi lừa chủ shop, ôm hoa tẩu thoát

Thứ Tư, 29/09/2021 16:30  | Hoà Khánh

|

(CAO) Thanh niên đặt hoa qua mạng, đến khi hẹn giao dịch để nhận rồi yêu cầu chủ shop về lấy thêm tấm thiệp, lợi dụng lúc chủ shop quay về, đối tượng ôm hoa tẩu thoát.

Ngày 29/9, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhân, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức thủ đoạn mới, tinh vi. Đối tượng bắt giữ là Đặng Văn Nhật (SN 2002, trú thôn Hòa Vang 2, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc).

Trước đó, đối tượng đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook có nick name là “Kim Mi” nhắn tin đến tài khoản Facebook “Hoa tươi Ngọc Thủy” của chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy (SN 2002, trú xã Lộc Bổn, là chủ shop hoa Ngọc Thủy tại thôn Hòa Mỹ, xã Lộc Bổn) để đặt 1 bó hoa với số lượng 50 bông, mỗi bông mệnh giá 500.000 đồng, tổng trị giá 25 triệu đồng và yêu cầu chị Thủy giao hoa tại nhà một người dân, cách shop hoa khoảng 450 mét.

Đối tượng tại cơ quan công an.

Đến khoảng 15h30 ngày 28/9, chị Thủy giao hoa đến địa điểm như đã hẹn và gặp Nhật, Nhật tự xưng là nhận thay cho chị gái đang cách ly trong nhà và yêu cầu chị Thủy gắn thêm một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật mẹ.

Do mất cảnh giác, tin tưởng đối tượng, chị Thủy giao bó hoa cho Nhân rồi quay về shop lấy thiệp, đến lúc quay lại mới phát hiện đối tượng đã bỏ trốn đồng thời khóa chặn Facebook, biết mình bị lừa nên bị hại trình báo cơ quan công an.

Nhận đươcn tin báo, Công an nhanh chóng vào cuộc truy xét và bắt giữ đối tượng ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang