Nhận tin nhắn Messenger của "người quen nhờ giúp", 1 phụ nữ mất nửa tỷ đồng

Thứ Tư, 26/05/2021 17:01

|

(CAO) Ngày 25-5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra thông báo truy tìm đương sự liên quan đến vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, xảy ra trên địa bàn TPHCM năm 2020.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 16 giờ ngày 29-8-2020, chị Chu Thị Thu Hà (SN 1978, ngụ phường 2, quận 3, TPHCM) bất ngờ nhận được tin nhắn của người cháu tên Vũ Huỳnh Như Thảo (SN 1984) đang sinh sống tại Bang Texas (Mỹ), qua tài khoản Messenger có tên “Thao Nhu”, nhờ chị Hà nhận giúp số tiền 50 triệu đồng từ một người khác gửi đến.

Do trước đây đã từng nhận tiền giúp Thảo nên chị Hà đồng ý rồi cung cấp tài khoản ngân hàng của chị được mở tại Ngân hàng ACB chi nhánh TPHCM cho Thảo thông qua tin nhắn Messenger “Thao Nhu” nói trên.

Sau đó từ tài khoản “Thao Nhu” gửi lại cho chị Hà một đường link. Khi đăng nhập vào đường link này thì chị Hà nhận thấy trang web mở từ đường link có giao diện giống với giao diện của trang ACB Bank Online (trang web của Ngân hàng ACB). Lúc này, chị Hà đăng nhập nhiều lần nhưng hệ thống liên tục báo lỗi nên chị vào mục trò chuyện trực tuyến để nhờ hỗ trợ.

Trong quá trình hỗ trợ, chị Hà được yêu cầu cung cấp chi tiết tài khoản ngân hàng để được hỗ trợ đăng nhập nhanh thì chị đồng ý và cung cấp thông tin (mã OTP SafeKey) theo yêu cầu của người đang hỗ trợ, vì lúc này chị Hà nghĩ rằng đây là nhân viên của ngân hàng ACB đang hỗ trợ mình.

Một lúc sau thì chị Hà nghi ngờ tài khoản Messenger “Thao Nhu” của Thảo bị hack nên chị vào kiểm tra lại tài khoản ngân hàng của mình mới tá hỏa phát hiện mất hết số tiền 556 triệu đồng. Sau khi xảy ra sự việc trên, chị Hà đã đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cầu cứu.

Thời gian qua, nhiều người bị hack Facebook lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng nhiều thủ đoạn tinh vi (ảnh minh họa)

Trong quá trình điều tra vụ án, CQĐT xác định đây là thủ đoạn mới của bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản hết sức tinh vi, sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông và phương tiện điện tử, do các đối tượng chưa rõ lai lịch thực hiện bằng thủ đoạn sử dụng thông tin về tài khoản ngân hàng của chị Chu Thị Thu Hà, để thực hiện các lệnh chuyển tiền từ tài khoản của chị đến tài khoản số 107867459662 mở tại Ngân hàng Vietinbank mang tên Nguyễn Văn Thừa (SN 1982, ngụ xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang; tạm trú tại thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) rồi chiếm đoạt. Qua xác minh thì được biết hiện nay anh Thừa không có mặt tại các địa phương nói trên.

Nhằm điều tra, làm rõ vụ án, truy bắt các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản có hiệu quả, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo đến anh Nguyễn Văn Thừa được biết, hoặc ai biết anh Thừa đang ở đâu hãy lập tức liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (Đội 7 – Phòng PC02), địa chỉ: 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM để phối hợp điều tra làm rõ vụ án, liên hệ cán bộ điều tra Nguyễn Trường Giang theo số ĐT: 0901450052.

Bình luận (0)

Lên đầu trang