Giả dạng phụ nữ thực hiện hàng loạt vụ trộm tại các cửa tiệm

Thứ Bảy, 30/10/2021 15:38

|

(CATP) Ngày 29-10, Công an Q.Phú Nhuận (TPHCM) cho biết, đang tạm giữ Vương Thái Bình (SN 1974, ngụ P.Cô Giang, Q1) để điều tra mở rộng về hành vi trộm cắp tài sản. Liên quan đến vụ án này, Nguyễn Ngọc T. (SN 1976, ngụ P4Q4) đang được cho tại ngoại để củng cố thêm hồ sơ xử lý.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn 2 quận Phú Nhuận và Tân Bình xảy ra một số vụ mất trộm tài sản, với cùng một thủ đoạn. Ban Chỉ huy Công an Q.Phú Nhuận chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH vào cuộc làm rõ.

Lúc 13 giờ ngày 26-10, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q.Phú Nhuận phối hợp với Công an Q.Tân Bình bất ngờ ập vào cửa hàng số 77 Phan Đình Phùng (P17Q.Phú Nhuận), bắt quả tang 2 "phụ nữ" đang thực hiện hành vi trộm cắp. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 ĐTDĐ và phương tiện gây án là xe máy BS: 81B1-094.84.

Khi được đưa về trụ sở để điều tra, cả hai đối tượng "hiện nguyên hình" là 2 người đàn ông. Chúng khai tên Vương Thái Bình và Nguyễn Ngọc T. Trong khi T. có một tiền án thì Bình lại có đến 9 tiền án về tội trộm cắp tài sản. "Vào tù, ra tội" nhiều lần nhưng Bình vẫn không hoàn lương, tiếp tục cùng T. kiếm sống bằng con đường phạm pháp.

Đối tượng Vương Thái Bình.

Để có tiền tiêu xài trong khi tuổi đã bước vào giai đoạn trung niên, sẵn mái tóc dài, cả hai lên kế hoạch giả gái để dễ dàng gây án. Chúng trang điểm, ăn mặc cho giống phụ nữ rồi chở nhau đến một số shop bán thời trang, giả làm khách hàng.

Mỗi lần nhắm đến cửa hàng nào, cả hai đều mang sẵn đồ nghề là sấp báo hoặc đống giấy tờ, hồ sơ để ra dáng nhân viên công sở, đánh lừa thị giác của nhân viên cửa hàng. Đây cũng là vật dụng mà chúng dùng vào việc che đậy tài sản sau khi lấy trộm, nhằm tránh bị phát hiện.

Khi vào cửa hàng, 2 đối tượng ung dung lựa chọn sản phẩm rồi mặc thử hoặc xài thử, hỏi giá cái này, cái kia. Khi nhân viên bán hàng mất cảnh giác, chúng lân la lại gần chỗ đặt sản phẩm có giá trị để "cuỗm".

Từ lời khai của Bình và T., Công an Q.Phú Nhuận xác định, cả hai đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản (điện thoại, iPad, tiền mặt...) tại một số cửa hàng trên địa bàn quận và các địa bàn giáp ranh. Vụ án đang được Công an Q.Phú Nhuận điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang