Cậu thắt cổ cháu cướp tài sản

Thứ Sáu, 03/07/2015 11:20  | Hà Ngọc

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Lâm vừa bắt khẩn cấp đối tượng K’Đệp (27 tuổi, dân tộc Châu Mạ, trú thôn 4, xã Lộc Bắc) về hành vi giết người, cướp tài sản. Bị hại chính là đứa cháu họ, kém y 10 tuổi, may mắn thoát chết vì bất ngờ tỉnh lại, dù hung thủ đã cố tình ra tay sát hại.

K’Đệp là cậu họ K’Tường, cả hai cùng làm thuê và ở cùng nhau trong một chòi tạm của một công ty trồng rừng tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm. Khoảng 20 giờ ngày 28-6-2015, K’Đệp mua rượu về chòi và cùng K’Tường nhậu.

Trong lúc nhậu, K’Đệp hỏi mua chiếc xe máy hiệu Wave, giá chỉ vài triệu đồng của K’Tường để sử dụng, nhưng trả giá rẻ nên K’Tường không bán. Sau đó K’Đệp đi ngủ trước, K’Tường sang chòi của hai người khác uống rượu tới khuya mới trở về, ngủ trên võng được mắc sẵn, cạnh sạp gỗ K’Đệp ngủ.

Nửa đêm, K’Đệp tỉnh dậy, lấy một đầu dây dù cột ở một đầu võng mà K’Tường đang nằm ngủ thắt thành thòng lọng, tròng vào cổ K’Tường, siết mạnh, mặc cho đứa cháu bị ngạt thở, kêu đau, vùng vẫy.

Hung thủ vẫn tiếp tục siết chặt dây thòng lọng cho đến khi K’Tường nằm im. Tưởng K’Tường đã chết, K’Đệp bỏ ra sau chòi tạm ngủ tiếp dưới một gốc cây. Sau đó tỉnh dậy, y lấy chiếc xe máy, ĐTDĐ của nạn nhân bỏ về nhà tại xã Lộc Bắc.

Về phần K’Tường, sau đó bất ngờ tỉnh lại. Thấy đau ở cổ, lại có sợi dây thòng lọng, nhưng vì chưa tỉnh hẳn rượu nên… không hiểu mình bị sao, hốt hoảng bỏ chạy qua chòi của 3 người bạn khác tìm cậu và nhờ xem xét vết thương.

Ba người bạn này tháo dây ở cổ cho K’Tường, phát hiện K’Tường bị một vết bầm đỏ vòng quanh cổ, trong khi nạn nhân liên tục kêu đau và khó thở. Họ vội đưa K’Tường đi bệnh viện, đồng thời báo tin cho chị K’Rúi (mẹ K’Tường).

Nghi con mình bị cậu họ hãm hại, chị K’Rúi đến nhà đối tượng tìm nhưng không gặp nên sáng ngày 29-6 đã đến Công an xã Lộc Bắc trình báo sự việc. Thời điểm này, K’Đệp rời khỏi nhà trên chiếc xe máy cướp được của nạn nhân, mang chiếc điện thoại cướp được đi bán được 150 ngàn đồng.

Đối tượng K’Đệp

Nhận tin báo, Công an xã Lộc Bắc báo sự việc lên cấp trên, đồng thời nhận chỉ đạo phối hợp truy bắt đối tượng, tránh việc “bứt dây động rừng”. Thấy sau khi mình gây án mà mọi việc vẫn “êm ru”, sau gần một ngày lẩn trốn, đợi trời nhá nhem tối, K’Đệp xuất đầu lộ diện ở gần nhà để nghe ngóng tình hình.

Lúc này là 17 giờ 20 ngày 29-6. Trinh sát điều tra hình sự Công an huyện Bảo Lâm, công an xã Lộc Bắc bất ngờ xuất hiện, bắt được đối tượng và tiến hành thu giữ toàn bộ tang vật đưa về trụ sở Công an huyện để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, K’Đệp khai nhận: sau khi thương lượng mua xe không thành, đối tượng nảy sinh ý đồ giết K’Tường để cướp xe làm phương tiện đi lại. Do K’Tường uống nhiều rượu, say mềm, không đủ sức kháng cự, vùng vẫy, mệt nằm lả đi khiến K’Đệp tưởng cháu mình đã chết nên dừng tay, nhờ đó nạn nhân toàn mạng.

Trao đổi về vụ án, Đại tá Lê Văn Thơi – Trưởng Công an huyện Bảo Lâm cho rằng: "Đối tượng quá ấu trĩ, hành vi gây án đó chắc chắn sẽ sớm bị phát hiện, nhưng đối tượng vẫn thực hiện, điều đó là do nhận thức về pháp luật, ý thức về hành vi còn rất hạn chế của một bộ phận thanh thiếu niên là đồng bào dân tộc thiểu số tại phương. Chúng tôi sẽ kiến nghị đưa vụ án xét xử công khai nhằm tuyên truyền, giáo dục những trường hợp khác".

Bình luận (0)

Lên đầu trang