Chặt đứt đường dây mua bán ma túy liên quận, thu gần 1,5kg ma túy tổng hợp

Thứ Năm, 31/12/2015 10:04  | Minh Thư

|

(CAO) Gần hai tháng cất công đeo bám, cuối cùng đối tượng cũng đành thúc thủ trước sự dày dạn kinh nghiệm của các chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ4.

Đeo bám

Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, Đội Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã ghi nhận được nguồn tin về một đối tượng cầm đầu chuyên cung cấp ma túy cho một số đối tượng tại quận 4, quận 8 và Bình Chánh để bán lại cho các con nghiện.

Đây là một đối tượng cực kỳ gian xảo. Mọi hoạt động đi lại của y đều hết sức bí mật. Nơi ở của đối tượng thường xuyên thay đổi, chủ yếu là tại các khách sạn. Nếu phát hiện có người đeo bám, đối tượng sẽ tìm mọi cách để “cắt đuôi”.

Được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo điều tra khám phá hiềm nghi “mua bán trái phép chất ma túy” do đối tượng trên thực hiện, Đại úy Nguyễn Trọng Khôi – Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã nhanh chóng lên kế hoạch triệt phá.

Ngay từ những ngày cuối tháng 10, trinh sát của Đội đã được phân công đeo bám đối tượng. Qua nhiều ngày vất vả, đối tượng cuối cùng cũng được xác định là Nguyễn Nhất Linh (SN 1974, ngụ ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Do đối tượng rất khó tiếp cận nên phương án để triệt phá, xử lý đều được thực hiện khá cân nhắc, tỉ mỉ…

Đối tượng Nguyễn Nhất Linh

Kế hoạch xác lập hiềm nghi để đấu tranh xử lý triệt để đối tượng mua bán trái phép chất ma túy do Đội đề nghị nhanh chóng được Ban chỉ huy CAQ4 thông qua.

Gần hai tháng đeo bám, đến khoảng 23 giờ ngày 11-12, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng công an P4Q4 kiểm tra phòng 305 khách sạn Giao Trang (P4).

Cơ quan chức năng kiểm tra, khám xét nơi đối tượng cất giấu ma túy

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phát hiện Trần Mạnh Cường (SN 1983, ngụ ấp 4, Cần Giuộc, Long An) và Ngô Hồng Châu (SN 1982, ngụ đường Tôn Đản, P10Q4) có hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy tổng hợp (MA), thu của hai đối tượng một bich nylon chứa ma túy (MA).

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu hai đối tượng cùng khai nhận, số ma túy trên chúng mua của một đối tượng thường được gọi là Huy tại khu vực đường tạ Quang Bửu, Q8.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng có tên Huy nhanh chóng được Đội cảnh sát điều tra CAQ4 xác định đó chính là Nguyễn Nhất Linh.

Cất vó

Dù đã xác định chính xác đối tượng, phương án tiếp cận cũng đã được vạch rõ nhưng khi tiến hành vẫn gặp không ít trở ngại.

Đại úy Nguyễn Trọng Khôi nhanh chóng chỉ đạo tổ điều tra kết hợp cùng tổ trinh sát ngoại tuyến đeo bám đối tượng 24/24 để phát hiện thu thập thêm tài liệu, chứng cứ.

Công an đọc lệnh bắt đối tượng Linh

Nhiều biện pháp nghiệp vụ lập tức được triển khai, tiếp cận “con mồi”. Sáng ngày 13-12, trinh sát báo về Ban chỉ huy Đội cho biết đối tượng vừa chạy xe Spacy BS: 59 F1-032.96 ra khỏi khách sạn đang thuê trọ có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức, các lực lượng công an được tăng cường, bố trí đón lỏng với quyết tâm không để cho “con mồi” lần này có khả năng trốn thoát.

Sau khi cho xe chạy qua một số tuyến đường trên địa bàn quận 8, Nguyễn Nhất Linh lúc này có lẽ đã phát hiện điều gì bất thường, cảnh giác hắn ta cho xe rẻ vào các hẻm nhỏ rồi mất hút ở cuối đường. Nhưng, tai mắt của các trinh sát vẫn không ngừng rời khỏi hành tung của đối tượng.

Tang vật

Qua nhiều lần rẽ, dừng lại ở các con đường, đối tượng lại cho xe quay về điểm xuất phát. Vài giờ trôi qua, đối tượng lại xuất hiện. 13 giờ cùng ngày, không để đối tượng có khả năng trốn thoát, lực lượng công an quận 4 từ bốn phía dần khép chặt vòng vây, tóm gọn đối tượng tại trước số 856 Tạ Quang Bửu P5Q8.

Thu giữ của đối tượng một loa vi tính được cất giấu trong cốp xe. Bên trong chiếc loa sau khi được tháo dỡ là một gói nylon lớn có chứa 1.052,63gram ma túy tổng hợp (MA).

Lệnh khám xét khách sạn thuê trọ và nơi cư trú của đối tượng (tại ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) cùng lúc được tiến hành ngay sau đó.

Tại nhà của đối tượng tại huyện Bình Chánh, lực lượng công an đã thu giữ thêm ba gói nylon chứa 72,0199 gram ma túy tổng hợp (MA), 8 triệu đồng, một camera hiệu Secam màu đen và một đầu ghi hình hiệu Avtech.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ4 đã phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CATP tiếp tục truy xét mở rộng án.

Hiện Đội đã hoàn tất chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án, tang vật cùng đối tượng cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CATP để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang