Công an vào cuộc điều tra tiêu cực trong hỗ trợ hạn hán ở Gia Lai

Thứ Hai, 15/08/2016 10:00  | Chí Dũng

|

(CAO) Sau khi xảy ra liên tiếp dân tụ tập đông người tại các UBND xã để kiến nghị về chế độ chính sách hỗ trợ hạn hán, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn khẩn thứ 2 chỉ đạo Công an tỉnh và UBND huyện Chư Sê kiểm tra tình hình.

Theo đó, đối với Công an tỉnh Gia Lai, tiếp tục triển khai nắm bắt, ổn định tình hình, bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, xác định tiêu cực trong việc chi trả, hỗ trợ khắc phục thiệt hại do hạn hán trên địa bàn huyện Chư Sê, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật..

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND huyện Chư Sê tổ chức ngay các đoàn công tác kiểm tra về số lượng giống cây, kinh phí UBND tỉnh đã cấp về huyện và huyện đã phân bổ cho các địa phương; kiểm tra về số tiền bị cấp sai đối tượng, sai định mức, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân để đề xuất biện pháp xử lý.

Khung cảnh hạn hán tại Gia Lai - Ảnh: Chí Dũng 

Như Báo Công an TP HCM đã phản ánh, thời gian gần đây liên tiếp tại các xã H’Bông (huyện Chư Sê), xã Ia Drăng (huyện Chư Prông), xã Ia Din (huyện Đức Cơ) tỉnh Gia Lai người dân đã kéo nhau lên UBND xã khiếu nại việc hỗ trợ hạn hán không đúng đối tượng và không công bằng.

Việc phản ánh của người dân là có cơ sở, khi lãnh đạo nhiều địa phương trong tỉnh thừa nhận, có việc điều tra qua loa, thiếu sót.

Liên tiếp người dân nhiều địa phương trong tỉnh Gia Lai yêu cầu làm rõ chi trả tiền hỗ trợ hạn hán - Ảnh: Chí Dũng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang