TP.HCM:

Công nghệ hóa kiếp xe gian thành xe… chính chủ

Thứ Hai, 03/08/2015 21:19  | Thiên Long

|

(CAO) Bằng thủ đoạn làm giả hồ sơ thanh lý của hãng xe Honda, các đối tượng đã dễ dàng qua mặt các cơ quan chức năng để được cấp giấy đăng ký xe mới, “hóa kiếp xe gian” thành xe chính chủ.

Chiều ngày 3-8, CSĐT Công an Q. Bình Thạnh cho biết vừa thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng trong đường dây này là Lê Quang Minh (SN 1971, ngụ TX, Dĩ An – Bình Dương) và Nguyễn Phúc Hưng (SN 1973, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hai đối tượng Minh và Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào ngày 27-12-2014, chị Phạm Thị Thanh Hảo (SN 1973, ngụ Q. Bình Thạnh) bị mất chiếc xe Lead BKS 59S1-80458 nên đến công an trình báo. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an phát hiện chiếc xe trên hiện đang do một người đàn ông ngụ ở Q.10 sử dụng. Người này cho biết mua chiếc xe từ một người khác. Tập trung đấu tranh, lần tìm từ các manh mối, cơ quan công an phát hiện Lê Quang Minh là đối tượng chuyên thu mua xe trộm cắp.

Ngày 17-3-2015, công an Q. Bình Thạnh đã tiến hành bắt giữ Minh. Tại cơ quan công an, Minh khai nhận do quen biết Tuấn và Hưng nên nói với hai đối tượng này đi thu mua các xe máy trộm cắp để Minh tìm cách phù phép hô biến thành xe hợp pháp.

Đối tượng Chế Minh Tuấn đang bị công an truy bắt - Ảnh: Thiên Long

Khoảng tháng 11-2014, Minh đã mua 18 xe tay ga các loại của hãng Honda như Airblade, Lead, Vision, SH… của Tuấn và Hưng với giá từ 10 triệu đến 27 triệu đồng. Sau đó, Minh nhờ một đối tượng tên Thái làm giả giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng của hãng Honda và hóa đơn giá trị gia tăng đứng tên những người quen biết.

Sau khi có hồ sơ giả, Minh đưa cho người quen đi đăng ký tại đội CSGT công an các quận huyện để “hóa kiếp xe gian”. Mỗi lần bán xe, Minh đều nói đây là xe hãng Honda thu hồi nên thanh lý, có phiếu kiểm tra xuất xưởng, hóa đơn GTGT và đăng ký mới được để người mua xe tin tưởng.

Những chiếc xe gian bị phù phép - Ảnh: Thiên Long

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án nên cơ quan công an Q. Bình Thạnh đã xác lập chuyên án mang bí số 315T. Ngày 31-3-2015, cơ quan CSĐT công an Q. Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Minh và Hưng về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Qua đấu tranh của ban chuyên án, hiện cơ quan công an đã thu hồi được 14 xe gắn máy. Trong đó có 11 xe liên quan đến các vụ trộm và lừa đảo tại các địa bàn Q. Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, huyện Bình Chánh và các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu. Ngoài ra, cơ quan công an cũng thu giữ 19 hợp đồng ủy quyền, công chứng liên quan đến các xe máy bị mất trộm tại các Q.1;3;10, Tân Bình, Bình Thạnh… Hiện cơ quan công an Q. Bình Thạnh đang tiếp tục đấu tranh và thu hồi những chiếc xe liên quan đến đường dây “hóa kiếp” xe gian này.

Qua báo CATP điện tử , Công an quận Bình Thạnh cũng kêu gọi hai đối tượng Chế Minh Tuấn (tự Tuấn đen, Xìn, sinh năm 1976, quê quán Tiền Giang) và một đối tượng tên Thái ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang