Cục Hải quan TPHCM phát hiện 4,6kg ma túy giấu trong thực phẩm

Chủ Nhật, 26/09/2021 14:55

|

(CAO) Hai lô hàng xuất khẩu chứa ma túy ngụy trang trong gói thực phẩm xuất khẩu đã bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TPHCM ngăn chặn kịp thời.

Trong quá trình làm thủ tục cho các lô hàng xuất khẩu theo loại hình phi mậu dịch cá nhân (quà biếu, tặng), mới đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện một kiện hàng thực phẩm khai báo là miến dong, bún khô, sứa biển… xuất sang Singapore và điểm đến cuối cùng là Australia, có nhiều dấu hiệu nghi vấn, nên đã phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy kiểm tra thực tế.

Ma túy được ngụy trang chung với thực phẩm nhằm qua mắt lực lượng chức năng

 Kiểm tra chi tiết kiện hàng, ngoài các gói miến dong, bún khô, cơ quan Hải quan phát hiện trong kiện hàng có 1 gói sứa biển. Rạch gói sứa biển, tổ công tác đã phát hiện 1 gói tinh thể màu trắng ngụy trang giữa gói sứa biển cắt nhỏ, với trọng lượng hơn 1kg. Tiến hành lấy mẫu thử nhanh, cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp (ma túy đá).

Lực lượng Hải quan kiểm tra thực tế lô hàng, phát hiện cất giấu ma túy

Theo thông báo ngày 24-9-2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM, chất tinh thể nêu trên là ma túy ở thể rắn, loại methamphetamine. Kiện hàng trên do một cá nhân tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ủy thác qua một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistic tại TPHCM làm thủ tục xuất khẩu qua đường hàng không.

Cục Hải quan TPHCM liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển ma túy ra nước ngoài

Trước đó, ngày 10-9-2021, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy cũng đã phát hiện và thu giữ hơn 3,6kg ma túy tổng hợp dạng tinh thể, ngụy trang tinh vi trong các gói cá khô, do một đối tượng tại Hải Phòng ủy thác một công ty dịch vụ làm thủ tục xuất khẩu sang Singapore và điểm đến cuối cùng cũng là Australia.

Theo Cục Hải quan TPHCM, trong 9 tháng năm 2021, Cục Hải quan TPHCM đã phát hiện và bắt giữ 60 vụ xuất khẩu, nhập khẩu trái phép các chất ma túy, tang vật thu giữ khoảng 146kg ma túy các loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang