Vụ "chơi trò tình dục bạo lực" làm chết bạn tình: Củng cố hồ sơ khởi tố

Thứ Tư, 30/12/2020 11:20

|

(CATP) Ngày 29-12, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết, đang củng cố hồ sơ để chuyển Viện kiểm sát cùng cấp phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Vũ (SN 1988, ngụ Bến Tre; tạm trú quận 7) về hành vi vô ý làm chết người. Nạn nhân chính là anh L.C.T (SN 1994, ngụ Tiền Giang; tạm trú quận Bình Thạnh).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 24-12-2020, người dân sống trong hẻm 180 Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) phát hiện một nam thanh niên tử vong ở ban công một ngôi nhà, với nhiều nghi vấn nên trình báo công an địa phương. Công an phường 22 cùng Công an quận nhanh chóng đến hiện trường. Do tính chất vụ việc phức tạp, Công an quận báo cáo lãnh đạo Công an TPHCM cử các đơn vị nghiệp vụ phối hợp điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, nạn nhân là nam giới, mặc quần áo thun màu đen. Trong phòng có nhiều đoạn dây dù, băng keo và nhiều dụng cụ "đồ chơi tình dục". Thi thể nạn nhân ở tư thế quỳ, chân và tay bị trói, phần đầu bị quấn băng keo màu đen và gục xuống đất, chỉ chừa mỗi phần mũi.

Theo nhiều người thân của nạn nhân, anh T. có nhiều mối quan hệ ngoài xã hội và ít giao tiếp với mọi người xung quanh khu vực ngôi nhà trọ. Có một số người nhìn thấy thỉnh thoảng anh này đưa một số đàn ông về nhà và khóa kín cửa. Tuy mọi người nhận định anh T. là người đồng tính, nhưng vì anh ta khá kín tiếng nên mọi người không biết về các mối quan hệ của anh ta. Một số người cho biết, trước thời điểm phát hiện nạn nhân tử vong, anh T. có đưa một người đàn ông về nhà.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Qua trích xuất camera an ninh cùng lời khai những người liên quan, công an phát hiện người đàn ông nghi vấn đến phòng trọ nạn nhân vào tối 23-12 chính là Vũ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng lần theo dấu vết camera an ninh thì bị mất dấu. Nhiều người thân của nạn nhân cũng không biết anh T. quen biết Vũ. Đến khoảng 23 giờ 45 ngày 24-12, công an phát hiện Vũ ở gần hiện trường nên khống chế, đưa về trụ sở để làm rõ.

Luật pháp ở nhiều nước có quy định khác nhau về "BDSM". Ở Đức, Hà Lan, Nhật Bản và Scandinavia, những hành vi như vậy với sự đồng ý của các cá nhân thì là hợp pháp. Ở Áo pháp luật quy định không rõ ràng, trong khi ở Thụy Sĩ, vài hành vi "BDSM" là bất hợp pháp. Bên cạnh việc phải tuân thủ các nguyên tắc tình dục an toàn, hành vi "BDSM" thường đòi hỏi sự cẩn thận và an toàn hơn tình dục thông thường.

Tại cơ quan công an, Vũ khai quen anh T. Khoảng 21 giờ ngày 23-12, anh T. nhắn tin rủ Vũ tới nhà trọ ở hẻm 180 Nguyễn Hữu Cảnh để "chơi trò tình dục" theo phương thức "BDSM". Đây là một dạng đóng vai hoặc lựa chọn lối sống giữa hai cá nhân trở lên, nhằm tạo sự căng thẳng, khoái cảm trong tình dục bằng những trải nghiệm đau đớn và quyền lực, trong đó có cả hành vi bạo dâm, khổ dâm...

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Vũ đi xe máy tới phòng anh T. Tại đây, anh T. tự trang bị một số công cụ và bảo Vũ làm theo yêu cầu: lấy dây trói tay, chân anh T., dùng khăn bịt miệng, bịt mắt rồi dùng băng keo đen quấn lại nhiều vòng trên đầu, chừa phần mũi. Rạng sáng hôm sau, Vũ chào anh T để về. Anh T. đồng ý rồi tắt điện, đóng cửa phòng. Trưa cùng ngày, Vũ liên hệ với anh T., nhưng không được. Tới khuya 24-12, Vũ tìm tới nhà trọ của anh T. thì bị công an bắt.

Tuy nhiên, căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi, hiện trường và các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã đủ cơ sở xác định Vũ đã "quan hệ" với anh T. quá đà nên dẫn tới cái chết của anh này. Hành vi của Vũ với nạn nhân T. là vô ý làm chết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang