Cựu sinh viên đâm 'người hoà giải' lãnh 11 năm tù

Thứ Tư, 27/10/2021 16:44  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-10, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt Nguyễn Thiện Nghị (SN 2001, ngụ xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên) 11 năm tù về tội giết người. Tại thời điểm gây án, Nghị đang là sinh viên.

Bị cáo Nguyễn Thiện Nghị.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 23-1-2021, sau khi nhậu xong cùng nhóm bạn tại nhà, Nghị điện thoại cho Mã Khắc Hải đến uống rượu cùng nhưng người này từ chối. Nghĩ Hải không tôn trọng mình nên hai bên xảy ra cự cãi.

Sau đó, Hải kể lại cho Nguyễn Vũ Phong (SN 1989) biết. Phong điện thoại cho Nghị kêu đến nhà giải hòa.

Tức giận cho rằng Phong bênh Hải, nên Nghị mang theo một con dao bấm điều khiển xe máy đến nhà Phong (thuộc tổ 8, khóm Thới Hòa, TT.Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên).

Đến nơi, Nghị thấy Phong, Hải và Trần Thiên Phúc đang ngồi trong nhà. Nghị đi đến dùng dao bấm đâm 2 nhát trúng vùng ngực và nách trái Phong.

Bị đâm, Phong liền cầm thanh kim loại đánh trả, Nghị bỏ chạy. Sau đó, Phong té ngã và được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 8-2, Phong ra viện với tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 77%. Còn Nghị sau khi gây án đã đến Công an huyên Tịnh Biên đầu thú. Sau đó, Nghị bị khởi tố điều tra.

Ngoài mức án trên, HĐXX còn buộc Nghị có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền 160 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang