Đã tìm ra nguyên nhân khiến 59 người nhập viện vì ăn thịt bò chết

Thứ Ba, 28/07/2015 19:35  | Hà Như

|

(CAO) Sau khi 59 người ở làng Mun, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, Gia Lai nhập viện do ăn thịt bò bệnh chết, ngành chức năng đã lấy các mẫu thịt đi kiểm tra, đến nay đã xác định trong thịt bò có nhiễm vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy vượt mức cho phép.

Một nạn nhân bị ngộ độc thịt bò lúc còn điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phú Thiện

Ngày 28-7, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có kết quả kiểm nghiệm vi sinh của 2 mẫu thịt bò nấu lá mỳ và thịt bò phơi khô được lấy mẫu từ nhà ông Rlan Im (làng Mun). Theo đó, trong mẫu thịt bò phơi khô, chỉ tiêu Salmonella là Sal.paratyphi B và chỉ tiêu E.coli là 4.4x104. Mẫu thịt bò nấu lá mỳ có chỉ tiêu Salmonella là Sal.paratyphi B và chỉ tiêu E.coli là 5.66x105 .

Bác sĩ Hồ Ngọc Gia - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, cả 2 chỉ tiêu Salmonella và E. Coli có trong các mẫu thịt bò đều vượt mức cho phép, gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 6, lần lượt 59 người dân ở làng Mun, xã Ia Ake được đưa đến Trung tâm y tế dự phòng huyện Phú Thiện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, tiêu chảy. Những hộ này đều ăn thịt, lòng, xương của con bò bệnh chết của hộ ông Rlan Im. Rất may vụ ngộ độc không có ai tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang