Kẻ giả danh “quyền Cục trưởng Cục Tình báo” để lừa đảo lĩnh án

Thứ Ba, 20/04/2021 19:10  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 20-4, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Thanh Tâm (tên thường gọi là Hà Phương Tường Vân, SN 1976, ngụ xã Minh Đạo, H.Tiên Du, Bắc Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 20-1-2021, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Tâm 13 năm 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau đó, Tâm làm đơn kháng cáo xin chuyển tội danh và giảm nhẹ hình phạt.

Theo nội dung cáo trạng, từ năm 2018 đến năm 2019, Tâm thường đi làm ăn và cư trú tại địa chỉ số 31 Trần Bình Trọng, phường 1, Q.5, TP.Hồ Chí Minh.

Mặc dù không phải là người công tác trong ngành Công an nhưng trong quá trình gặp gỡ, tiếp xúc với người khác Tâm thường sử dụng tên Hà Phương Tường Vân và tự giới thiệu bản thân là Công an mang cấp hàm Đại tá, hưởng lương Thiếu tướng, giữ chức vụ Cục trưởng Cục An ninh Tây Bắc, quyền Cục trưởng Cục Tình báo và có mối quan hệ thân thiết với các lãnh đạo trong và ngoài Công an nên có thể giúp được người khác vào biên chế nhà nước, giải quyết các công việc liên quan đến pháp luật.

Bị cáo Tâm  tại phiên toà phúc thẩm.

Do tin tưởng Tâm có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo trong và ngoài ngành Công an nên nhiều người đã đưa tiền để nhờ Tâm giúp xin vào biên chế, giải quyết các công việc liên quan đến pháp luật.

Với thủ đoạn như trên trong khoảng thời gian từ năm 2018-2019, Đào Thanh Tâm đã chiếm đoạt của 2 nạn nhân với tổng số tiền là 533 triệu đồng.

Tại phiên toà phúc thẩm, sau khi xem xét các tình tiết, chứng cứ có trong hồ sơ của vụ án, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo và tuyên phạt Đào Thanh Tâm y án cấp sơ thẩm là 13 năm 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kẻ giả danh Cục trưởng bị lật tẩy khi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang