Đề nghị truy tố 10 bị can chở thuốc lá lậu đánh công an

Thứ Năm, 30/08/2018 21:14  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 30-8, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố nhóm 10 bị can về các hành vi chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Bị can Hà Văn Trường (30 tuổi, ngụ phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự) bị đề nghị truy tố cả 3 tội danh trên. Nguyễn Ngọc Lâm (33 tuổi, ngụ huyện Tam Nông) và 8 người khác bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ hoặc cố ý gây thương tích.

Trường và Lâm.

Tại cơ quan điều tra, các bị khai khai nhận bản thân là người vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu trên tuyến Quốc lộ 30 (từ thị xã Hồng Ngự đến TP.Cao Lãnh) tiêu thụ. Trong quá trình vận chuyển, các bị can có vai trò hỗ trợ cho nhau để qua mặt lực chức năng.

Trong đó, Trương và Lâm có vai trò chính trong hoạt động vận chuyển thuốc lá lậu. Những bị can còn lại chủ yếu là chở thuê hàng lậu cho 2 đối tượng này.

Trước đó, vào chiều ngày 1-3, Nguyễn Minh Dương (25 tuổi, ngụ xã An Long, huyện Tam Nông) vận chuyển thuốc lá điếu từ Hồng Ngự về đến Cao Lãnh thì gặp tổ tuần tra Công an tỉnh Đồng Tháp đang làm nhiệm vụ trên QL30 nên bỏ chạy, tự té ngã tử vong.

Từ đó, Trường và nhóm 9 bị can liên quan đã có hành vi ngăn cản không cho tổ tuần tra đưa nạn nhân đi cấp cứu. Trường giật thuốc lá lậu được lực lượng tạm giữ tại hiện trường cùng với Lâm kích động các bị can khác chống đối, đánh gây thương tích nặng cho 2 cán bộ công an đang làm nhiệm vụ. Qua điều tra, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ 10 đối tượng liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang