Cặp vợ chồng lừa bán đá thiên thạch, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Thứ Ba, 16/06/2020 12:19

|

(CATP) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh để truy tố Trương Văn Sơn (SN 1971) và vợ là Đặng Thị Nga (SN 1975, cùng ngụ huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã Hồ Văn Bình (SN 1968, ngụ huyện Lấp Vò) cùng về tội danh trên. Bình có vai trò giúp sức cho vợ chồng Sơn và trực tiếp lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn của ông N.Đ.T. (SN 1962, chủ nhà thuốc tại TPHCM). Tổng số tiền các bị can chiếm đoạt của nạn nhân là hơn 7 tỷ đồng.

Theo kết luận điều tra, năm 2014, vợ chồng Sơn tìm hiểu về thủ đoạn lừa bán đá thiên thạch. Sơn lấy cục đá gói lại bằng giấy than, cho vào bịch nylon quấn chặt. Y thả viên đá này vào hũ nước và tung tin rằng nếu đá nổi là thiên thạch, còn chìm thì là giả. Hai vợ chồng phao tin mình đang sở hữu đá thiên thạch, có khả năng làm rạn gương, đông đặc thủy ngân và chữa được bệnh nan y.

Bình nghe tin, tìm đến gặp và hứa sẽ giới thiệu người mua đá thiên thạch. Bình giới thiệu ông T. mua đá thiên thạch để chữa bệnh cho người khác. Gặp ông T., vợ chồng Sơn dựng lên câu chuyện đây là vật tâm linh do ông bà để lại nên không thể bán. Nếu muốn bán thì phải cúng viếng, tích cực làm từ thiện. Ông T. đưa trước cho vợ chồng Sơn 1 tỷ đồng đặt cọc. Vợ chồng Sơn bảo ông T. mua két sắt bỏ đá thiên thạch vào, mật mã do chúng nắm giữ. Vì quá tin tưởng vào kẻ lừa đảo, ông T. tiếp tục đưa cho chúng thêm 3,2 tỷ đồng.

Trương Văn Sơn
Đặng Thị Nga cùng tang vật

Thời gian này, vợ chồng Sơn còn phối hợp với Bình lừa gạt ông T. trong một vụ khác, chiếm đoạt 1 tỷ đồng. Bình nói dối rằng, anh ruột mình cũng có đá thiên thạch. Năm 2016, Bình cùng vợ chồng Sơn đến nhà Hồ Văn Hai (anh ruột Bình). Ba người dựng lên câu chuyện trong vườn có đá thiên thạch quý hiếm nằm sâu trong lòng đất. Vợ chồng Sơn có khả năng làm lễ cầu khấn, xin ông bà cho đá thiên thạch bán được rất nhiều tiền.

Bình cùng vợ chồng Sơn chờ đêm khuya, mang dụng cụ ra vườn đào hố, nói dối rằng đá thiên thạch nằm bên dưới. Sơn hô lên là tìm thấy đá thiên thạch, rồi nhặt cục đất bỏ vào bịch nylon màu đen, quấn lại, cho vào hũ. Sơn bảo ông Hai để vật này lên bàn thờ và không được lại gần, không được mở ra xem, vì có chất phóng xạ rất nguy hiểm.

Mấy ngày sau, Sơn vò 4 cục đất sét, phủ lên lớp sơn màu đen, gói vào giấy than và quấn nylon thật chặt. Vợ chồng Sơn mang đến nhà ông Hai, vờ kiểm tra đá thiên thạch hôm trước rồi thay bằng 4 cục đất sét đã chuẩn bị sẵn. Vợ chồng Sơn và Bình tiếp tục lừa gạt ông T. mua cục đá thiên thạch này. Ông T. đồng ý, đặt cọc tiếp 1 tỷ đồng. Vợ chồng Sơn lại bảo ông T. mua thêm két sắt, sau đó chúng bỏ 4 cục đất sét vào. Ông T. đem két sắt về TPHCM, còn mật khẩu do vợ chồng Sơn nắm giữ.

Số tiền chiếm đoạt, vợ chồng Sơn lấy 600 triệu đồng, Bình 200 triệu đồng, còn lại chia cho ông Hai. Theo kết quả giám định, đá thiên thạch mà nhóm đối tượng này lừa gạt nạn nhân thực tế chỉ là đất sét. Đến tháng 8-2019, ông T. nhận ra mình bị lừa nên tố cáo đến cơ quan công an. Vợ chồng Sơn bị bắt, còn Bình bỏ trốn. Theo ông T., Bình còn giới thiệu ông đến mua đồng đen của một người ở Kiên Giang và bị chiếm đoạt gần 2,4 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang