Khởi tố nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND Gia Lai

Thứ Ba, 15/06/2021 11:46

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 cán bộ và 1 nguyên Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai đã thi hành lệnh khám xét nơi ở và lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Lựu - nguyên Trưởng Phòng Hành chính – Tổ chức phụ trách kế toán; cấm đi khỏi nơi cư trú ông Nguyễn Thế Quang - nguyên Chánh Văn phòng và Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi - Kế toán Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai.

Nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh Gia Lai và 2 thuộc cấp bị điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị can bị khởi tố do liên quan đến, từ năm 2013 đến năm 2016, ông Quang, bà Lựu, bà Vi đã lập dự toán trùng 7 biên chế đã được Văn phòng Quốc hội đảm bảo với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.

Như CAO đã đưa, Trước đó, cơ quan chức năng Gia Lai đã phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý tài chính, quy chế chi tiêu nội bộ của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh từ năm 2013 đến 2016, như: tiếp khách không đúng tiêu chuẩn, không đúng đối tượng, nguồn kinh phí, hồ sơ thanh toán không bảo đảm, không đúng thực tế; sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại, công tác an ninh không đúng quy định; lập dự toán và được ngân sách tỉnh cấp kinh phí tự chủ trùng lặp 7 biên chế đã được Văn phòng Quốc hội bảo đảm….

Bình luận (0)

Lên đầu trang