Độc chiêu giấu ma túy của gã đầu nậu

Thứ Năm, 16/04/2020 18:18  | Đăng Hoà

|

(CATP) Cứ sau mỗi cuộc gọi “đặt hàng”, gã lại xách gói thẻ cào treo lên xe máy rồi ung dung phóng đi. Nhiều người trong xóm trọ lấy làm lạ khi thấy gói thẻ cào gã mang theo toàn thứ đã xài. Thế nhưng mỗi khi có người thắc mắc, gã chỉ cười trừ một cách nhẹ nhàng, bí hiểm…

Ngày 16-4-2020, Công an huyện Long Điền, BR - VT cho biết đang tạm giữ Lê Xuân Phước (SN 1990, ngụ Bình Phước) để điều tra về hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

Phước là đối tượng chuyên phân phối cái “chết trắng” cho đám con nghiện tại khu vực thị trấn Long Hải và các vùng phụ cận. Đồng thời, y cũng là tên “đầu nậu” hết sức ma mãnh khi tìm ra đủ chiêu trò để thay đổi hành tung và che đậy hành vi phạm tội suốt trong thời gian dài.

Theo điều tra trước đó, qua quá trình nắm bắt địa bàn, nhóm trinh sát phòng chống tội phạm Đồn Biên phòng Phước Tỉnh (Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với Công an TT.Long Hải (H.Long Điền) phát hiện thanh niên đang thuê trọ tại khu vực khu phố Hải Điền (thị trấn Long Hải) có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tiến hành theo dõi.

Xâu chuỗi từ nhiều nguồn tin cho thấy, thanh niên này không có công ăn việc làm, nhưng lại thường xuyên giao du với một số phần tử bất hảo. Đặc biệt, những thanh niên “tóc xanh tóc đỏ” với nhiều hình xăm trổ thường ghé qua dãy nhà trọ nơi y cư ngụ trong chốc lát, rồi lại nhanh chóng rời đi.

Lê Xuân Phước

Một số người dân sống cùng dãy trọ cho biết, nam thanh này tên Phước. Thường ngày, Phước chỉ ở trong phòng và rất ít khi ra ngoài giao tiếp với mọi người. Mỗi khi có điện thoại, y lại tất tả phóng xe máy đi đâu đó ít phút rồi quay về. “Hành lý” thường thấy của gã là bịch ny-lon đựng thẻ cào điện thoại.

Chỉ có điều, tất cả những thẻ cào ấy đều là hàng… đã qua sử dụng. Nhiều người lấy làm lạ khi thấy Phước kè kè bên mình bịch thẻ cào phế thải. Thế nhưng mỗi khi có người thắc mắc, nam thanh niên này chỉ cười cười một cách đầy nhẹ nhàng như thể đó là một “bí mật” không thể bật mí.

Mớ thẻ cào dùng để “ngụy trang”

Sau nhiều ngày âm thầm theo dõi, lực lượng chức năng xác định Phước là kẻ chuyên bán lẻ chất ma túy cho đám con nghiện tại khu vực làng chài và các vùng phụ cận. Tuy nhiên để bắt được tận tay hành vi của hắn lại là điều rất khó. Bởi thời điểm này đang trong mùa cách ly vì dịch bệnh, nên trinh sát sẽ rất dễ bị lộ khi theo chân hắn đi giao hàng.

Sau nhiều lần suy tính, nhóm trinh sát Đồn Biên phòng Phước Tỉnh (Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công an TT.Long Hải (huyện Long Điền) quyết định chọn phương án sẽ “đánh úp” vào dãy nhà trọ khi y vừa đem hàng về “kho”.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 15-4, khi thấy Phước xách theo bịch thẻ cào trở về phòng trọ, nhóm trinh sát biên phòng Phước Tỉnh và công an thị trấn Long Hải lập tức xuất hiện. Kiểm tra trong phòng trọ của gã, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 10 gói ny-lon chứa tinh thể rắn không màu được Phước cất giấu trong một hộp giấy.

Ngoài ra, tại hiện trường còn có nhiều thẻ cào điện thoại đã qua sử dụng, kèm theo một số dụng cụ và nỏ thủy tinh dùng để sử dụng ma túy dạng đá.

Ma túy đá dấu trong hộp giấy

Tại cơ quan điều tra, Phước khai nhận tất cả số tinh thể rắn nêu trên là ma túy dạng đá do y vừa mua về cất dấu để dùng dần và phân nhỏ bán cho đám con nghiện. Để qua mặt lực lượng chức năng, Phước thường xuyên thay đổi chỗ ở và chỉ thực hiện giao dịch với các con nghiện là “mối” đã quen mặt.

Mỗi khi có con nghiện “đặt hàng”, Phước lấy băng keo dán phần ma túy đã phân nhỏ vào phía sau thẻ cào điện thoại. Khi đến điểm hẹn, con nghiện chỉ cần đưa tiền và nhận lại chiếc thẻ cào có dán kèm ma túy. Việc giao dịch chỉ diễn ra trong chớp nhoáng, và địa điểm giao nhận cũng thường xuyên được thay đổi.

Sau khi bắt giữ Lê Xuân Phước cùng số ma túy tang vật, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã lập hồ sơ chuyển giao đối tượng cho Công an huyện Long Điền tiếp tục điều tra. Được biết, cơ quan công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ thêm các đối tượng liên quan khác trong đường dây ma túy này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang