Dùng mìn và xăng “níu kéo” tình cảm, lãnh hơn 15 năm tù

Thứ Ba, 20/11/2018 17:38

|

(CAO) Ngày 20-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trần Phúc Đức về các tội danh “Giết người”, “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn tình cảm, lúc 14 giờ chiều 15-2-2018, Trần Phúc Đức (SN 1975, trú tổ 3, P.Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) đã mang theo 2 quả mìn tự chế đến nhà chị M.H.O. (trú tổ 4, P.Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) để “nói chuyện”.

Tại đây, Đức đã khống chế, ép buộc chị O. lên xe ôtô của chị này rồi chở đi khắp nhiều huyện, thị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Quá trình di chuyển, Đức dùng băng keo, khăn len trói tay nạn nhân đồng thời thuyết phục nối lại tình cảm nhưng bất thành. Bức xúc vì người tình kiên quyết cự tuyệt tình cảm, Đức nảy sinh ý định sẽ nổ mìn tự sát cùng chị O.

Bị cáo Trần Phúc Đức tại phiên tòa

Nghĩ là làm, khoảng 2 giờ sáng 17-2-2018, Đức chở chị O. đến trước cổng nhà anh trai chị này rồi bật lửa châm ngòi một quả mìn tự chế. Trong lúc hoảng loạn, chị O. kịp cướp được mìn ném qua cửa thông gió xe ôtô rồi bỏ trốn.

Ý định tự sát cùng người tình bất thành, Đức tiếp tục điều khiển xe ôtô đến nhà tìm chị O. Khi đến nơi, Đức lao xe tông sập cửa thì thấy anh L.T.D. (anh trai chồng chị O.) nên nghĩ đó là “bồ” của chị này. Máu ghen nổi lên, Đức châm lửa vào ngòi quả mìn còn lại để sát hại anh D. Quả mìn phát nổ, anh trai chồng chị O. bị thương tích với tỷ lệ 47%.

Không dừng lại đó, biết 2 đứa con trai nhỏ của chị O. đang ở trong phòng ngủ, Đức đã đổ 10 lít xăng vào cửa phòng châm lửa đốt với mục đích giết chết hai cháu nhỏ. Tuy nhiên, người nhà đã kịp dập lửa, 2 con nhỏ của chị O. chỉ bị ngạt khói.

Sau khi ném mìn giết người bất thành, Đức điều khiển xe ôtô đến một cây xăng ở xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), yêu cầu nhân viên bơm xăng vào ôtô để châm lửa đốt. Hoảng sợ trước hành vi của Đức, nhân viên cây xăng không đồng ý nên bị đối tượng hành hung, phá cột bơm xăng.

Trên đường lái xe ôtô về nhà, Đức đã đâm vào thềm một nhà dân bên đường nên bị bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu. Sau đó, Công an đã tiến hành bắt Đức để điều tra làm rõ hành vi.

Tại phiên tòa, Trần Phúc Đức đã khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, hậu quả không chết người đối với các nạn nhân là ngoài mong muốn của bị cáo nên cần tuyên phạt mức án nghiêm khắc, đủ sức răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Trần Đức Phúc 15 năm 6 tháng tù giam cho 4 tội danh trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang