Dùng súng hơi bắn người đi đường để... tiêu khiển

Thứ Sáu, 15/05/2020 17:00

|

(CATP) Ngày 14-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy bắt Vũ Tuấn Dũng (SN 1982, ngụ Q.Cầu Giấy) và Đặng Trần Đức (SN 1974, ngụ Q.Đống Đa, Hà Nội) để xử lý về các hành vi tàng trữ vũ khí, cố ý gây thương tích.

Nhà Dũng ở tầng 14. Từ tháng 2-2020 cho đến nay, nhằm tiêu khiển, y tập nhiều lần để bắn trúng những người đi đường cách khoảng 100m. Những người bị trúng đạn (thường là vào quần áo) đều quay lại nhìn theo hướng đạn bắn rồi bỏ đi. Bắn nhiều lần xuống dưới nên Dũng cũng không biết có ai bị thương tích không. Mỗi lần gã bắn từ 2 - 3 viên đạn. Đến khi bị bắt, đối tượng này đã bắn khoảng 80 viên đạn.

Đầu tháng 5-2020, anh Phan Văn Thành (quê Hà Tĩnh) có việc đi qua phố Nguyễn Thị Định, bỗng cảm thấy bị nhói đau ở phần cổ và ngực trái. Anh đưa tay lên ôm ngực rồi ngã xuống. Trước khi ngất xỉu, nạn nhân lờ mờ nhận thấy những cánh tay của người dân bế mình lên đưa vào bệnh viện, cùng tiếng tri hô: "Cấp báo cho Công an phường Trung Hòa!".

Dũng và Đức tại cơ quan công an

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định anh Thành bị thương vùng cổ trái, vết thương hở kích thước 0,5cm. Chụp X-quang vùng ngực, bác sĩ phát hiện có mảnh kim loại ở ngực trái và nhanh chóng phẫu thuật gắp đạn chì ra ngoài. Tỷ lệ thương tích của anh Thành là 14%.

Trước đó, anh Dư Tôn Danh (cùng quê Hà Tĩnh, nhân viên Công ty Vescopest Control, địa chỉ tại Q.Cầu Giấy, Hà Nội) khi đi qua đoạn đường trên cũng bị đối tượng bắn trúng vai trái, gây rách da, chảy máu. Anh Dương Ngọc Diên (ngụ huyện Phúc Thọ, Hà Nội; thợ phụ hồ xây dựng tại nhà số 25 ngõ 34 Nguyễn Thị Định, Q.Cầu Giấy) cũng bị bắn trúng 2 chỗ, bầm tím ở thắt lưng trái và đùi phải.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của các nạn nhân, Công an quận Cầu Giấy báo cáo và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội vào cuộc điều tra. Đến 12 giờ ngày 6-5, lực lượng phối hợp đã làm rõ và bắt Dũng, Đức. Được biết, Đức có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích và 1 tiền sự về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ.

Khoảng 10 giờ ngày 6-5, sau khi Dũng bắn súng trúng một nam thanh niên, y thấy lực lượng công an đến làm việc nên nhanh chóng nhờ Đức tới nhà, tháo rời khẩu súng hơi rồi mang đi cất giấu. Khi Đức đến nhà Dũng thì bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ. Công an khai thác nóng tên Đức, xác định Dũng đang lẩn trốn ở khu vực ngõ 91 Trần Duy Hưng.

"Hàng nóng" thu giữ của 2 đối tượng

Ngoài khẩu súng cùng 180 viên đạn chì và 1 bơm tay bằng kim loại mà Dũng cất giấu bị thu giữ, công an còn phát hiện tại nơi ở của Đức có 6 nòng súng bắn đạn bằng kim loại, trong đó có 2 nòng đôi, độ dài từ 40 - 80cm, đường kính nòng súng 1,2cm. Nhiều hệ thống cò súng, tiếp đạn cho súng bắn đạn ghém, 6 ốp nòng súng, 4 báng súng cùng hơn 300 viên đạn các loại (sử dụng cho các loại súng bắn đạn ghém, bắn đạn thể thao, súng hơi), các thiết bị dùng để sửa chữa súng... mà đối tượng cất giấu cũng bị thu giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, cùng có sở thích bắn chim, nhưng "bắn chim mãi cũng chán nên chuyển sang bắn người" (!?). Lúc nào nổi hứng, chúng đứng trên tầng cao của chung cư, chĩa súng hơi bắn vào người đi đường phía dưới, coi như một trò tiêu khiển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang