Được tại ngoại để điều tra, “nữ quái” tiếp tục đi cướp giật

Thứ Năm, 02/07/2015 15:24  | Kim Ngân

|

(CAO) Yến tham gia vào một vụ cướp và bị công an bắt giữ. Trong thời gian được tại ngoại để điều tra, “nữ quái” này tiếp tục đi cướp giật.

Ngày 2-7, Tòa án nhân dân TP.HCM xử sơ thẩm vụ án “cướp giật tài sản” với hai bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Yến (SN 1992) và Phạm Phước Thông (SN 1994, cùng ngụ Q.1, TP.HCM). Sau khi nghị án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Yến và Thông cùng mức án 3 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ 40 ngày 19-8-2014, Thông rủ Yến đi cướp giật tài sản. Yến lấy xe máy chở Thông đến đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1).

Bị cáo Yến trước vành móng ngựa - Ảnh: Kim Ngân

Thấy chị Anna Volkovich đeo túi xách đi bộ với anh Aleksandr Tiagnibeda (cùng quốc tịch Nga) đi bộ trên vỉa hè, Yến cho xe áp sát nữ du khách để Thông ngồi sau ra tay giật túi xách.

Lúc này tổ tuần tra của Công an Q.1 đi ngang qua phát hiện sự việc đã đuổi theo bắt giữ hai tên cướp giao Công an P.Phạm Ngũ Lão. Trong túi xách của chị Anna có 2 hộ chiếu, 1 điện thoại, 100 Euro cùng một số nữ trang bằng bạc, số tài sản này đã được bàn giao cho nạn nhân.

Trong thời gian được tại ngoại để điều tra vụ án cướp giật, khoảng 18 giờ ngày 30-10-2014, Yến được một người tên Nhóc (không rõ lai lịch) chạy xe máy chở đi cướp tài sản.

Khi đến trước số nhà 272 Bùi Viện, thấy chị Kyra Jelena Huisman (quốc tịch Hà Lan) đi bộ cùng bạn, trên vai có đeo túi xách, Nhóc đã chạy xe bám theo cho Yến giật tài sản.

Hai anh Trần Ngọc Vinh và Phạm Quốc Công (thuộc Công an Q.1) đi tuần tra ngang qua đã đuổi theo. Anh Vinh cho xe đâm thẳng vào xe của Nhóc làm hai tên cướp té xuống đường. Yến bị bắt giữ tại chỗ cùng tang vật, còn Nhóc tẩu thoát.

Bình luận (1)

Nguyên nhân khách du lịch ít đến Việt Nam là đây. Đề nghị công an xử nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe.

Nguyễn Hồng Nam - Thứ Hai, 06/07/2015, 15:51 Trả lời | Thích
Lên đầu trang