Gã giám đốc người Hàn Quốc sát hại đồng hương bị khởi tố hai tội

Thứ Tư, 09/12/2020 15:50  | Đức An

|

(CAO) Ngày 9/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc, Giám đốc Công ty Creata Việt Nam) để điều tra về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Các quyết định được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, như CAO đã thông tin, lúc 18 giờ ngày 27/11, Công an quận 7 nhận được tin báo về việc phát hiện một va ly màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của một ngôi nhà trong khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7).

Lực lượng Công an đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra và xác định có vụ án mạng xảy ra. Ngoài va ly màu hồng và các dụng cụ nói trên, ở lầu 1, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 3 túi nilon màu đen trong nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Bên trong va ly và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.

Vào cuộc điều tra, Công an xác định đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội là Jeong In Cheol và nạn nhân là anh Han Tong Duk (SN 1987, quốc tịch Hàn Quốc) là bạn của Jeong In Cheol. Sau khi gây án, Jeong In Cheol đã rời khỏi hiện trường bằng xe ô tô hiệu KIA.

Jeong In Cheol tỏ ra hối hận khi làm việc với Công an

Triển khai các biện pháp nghiệp vụ và biện pháp quần chúng, lúc 13 giờ 50 ngày 28/11, Công an đã phát hiện và bắt giữ Jeong In Cheol đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2); đồng thời thu giữ xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

Bước đầu Jeong In Cheol khai, trước đó anh Han Tong Duk có hùn hạp 1,8 tỷ đồng với Cheol đầu tư làm ăn nhưng công việc sau đó không thuận lợi. Ngày 14-11-2020, anh Han Tong Duk có mượn của Cheol số tiền 2,7 tỷ đồng với lãi suất 30%, hứa trong vòng 2 ngày sẽ trả.

Tuy nhiên sau đó anh Han Tong Duk không trả như đã hứa mà còn đòi cấn trừ 1,8 tỷ đồng đã hùn hạp đầu tư trước đây. Điều này khiến Jeong In Cheol ức chế nên nảy sinh ý định bắt cóc anh Han Tong Duk để đòi tiền, nếu không trả sẽ giết chết người bạn đồng hương.

Ngày 24-11 Cheol đi mua một cưa tay, kềm, kéo và túi ni lông đem về công ty cất giấu, ngày 26-11, Cheol tiếp tục mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột và 1 hộp găng tay cao su. Sau đó Cheol gọi điện cho anh Han Tong Duk đến quán cà phê New Life trên đường Bùi Bằng Đoàn (P.Tân Phong, Q.7) để bàn bạc việc trả nợ.

Chiều 26-11, Jeong In Cheol điều khiến xe KIA màu đen chở anh Han Tong Duk về trụ sở công ty ở căn nhà trên. Biết nhân viên đã về hết, Cheol lấy thuốc ngủ hòa vào bia đưa cho anh Han Tong Duk uống để cướp tài sản. Khi nạn nhân mê man, hắn lột hết tài sản gồm 2 vòng nữ trang đeo tay của nạn nhân.

Sợ anh Han Tong Duk kêu la, Jeong In Cheol lấy 9 chiếc găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân. Một lúc sau, Jeong In Cheol phát hiện người bạn đồng hương đã tắt thở. Để che dấu tội ác của mình, hắn đưa xác nạn nhân xuống lầu 1 rồi lấy cưa cắt thi thể nhằm phi tang.

Đến sáng 27-11, Jeong In Cheol vẫn làm việc bình thường và nhờ nhân viên lấy hai chiếc vòng cướp của nạn nhân đi bán. Tuy nhiên, do nhân viên báo chỉ bán được 80 triệu đồng, trong khi Cheol biết giá của hai chiếc vòng trên lên tới gần 100.000 USD nên không đồng ý và yêu cầu nhân viên mang về trả lại.

Đến chiều cùng ngày, Jeong In Cheol thừa nhận hành vi phạm tội của mình với một số nhân viên công ty, trước khi lái xe bỏ đi.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang