Gần chục thanh niên phê ma túy trong căn hộ cao cấp ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 13/11/2020 14:35

|

(CAO) Ngày 13/11, Công an quận 8 cho biết, đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong căn hộ chung cư trên địa bàn.

Trước đó, lúc 9 giờ ngày 11-11, Công an phường 4, quận 8 (TPHCM) kiểm tra hành chính căn hộ tại chung cư Topaz Elite, phát hiện tại phòng khách của căn hộ này có 4 thanh niên gồm: Dương Xuân Bách (SN 1987), Đặng Việt Hùng (SN 2000), Lê Hữu Hoàng (SN 1971) và Nguyễn Kim Hiếu (SN 1986, cùng quê Hà Nội).

Tiếp tục kiểm tra 2 phòng ngủ của căn hộ, Công an phát hiện có 7 thanh niên nam nữ: Đặng Hoàng Tùng (SN 1988), Lai Đức Minh (SN 2000), Trịnh Tiến Anh (SN 1998), Lê Văn Dũng (SN 1992), Phạm Trung Kiên (SN 1996), Nguyễn Đức Kiên (SN 2000, cùng quê Hà Nội) và Lâm Thị Tú U (ngụ Q1).

Ngoài ra, Công an phát hiện trên bàn tại phòng khách có một túi da màu nâu bên trong có gói nilon chứa tinh thể mà trắng và một gói nilon chứa 7 viên nén màu xanh, nghi là ma túy tổng hợp. Công an còn thu một số dụng cụ để sử dụng ma túy tổng hợp cùng một số tang vật liên quan khác.

Công an làm việc với Đặng Việt Hùng và Dương Xuân Bách

Ngày sau khi bị Công an phát hiện quả tang, Đặng Việt Hùng khai tang vật trên là ma túy tổng hợp, do Hùng mua về để sử dụng, còn Bách khai các dụng cụ sử dụng ma túy là của Bách mang cho Hùng mượn.

Công an quận 8 đưa Đặng Việt Hùng và những người có mặt trong căn hộ về trụ sở  để làm rõ. Bước đầu Dương Xuân Bách khai, căn hộ này do Bách và Lâm Thị Tú U. thuê từ tháng 4-2020 đến nay để chung sống như vợ chồng. Giữa Bách và Hùng, Tùng, Kim Hiếu có mối quan hệ đồng hương nên thỉnh thoảng gặp nhau, vì vậy khi thấy có nhóm bạn từ Hà Nội vào TPHCM du lịch gồm: Lại Đức Minh, Trịnh Tiến Anh, Lê Văn Dũng, Nguyễn Đức Kiên, Phạm Trung Kiên… thì Tùng, Hùng, Bách mời đi ăn tối tại quán trên đường Hậu Giang, quận 6.

Đến khoảng 22 giờ ngày 10-11, cả nhóm tiếp tục đến quán bar trên đường Cống Quỳnh (quận 1) uống bia. Hùng khai, trong lúc cả nhóm uống bia có một nam thanh niên (không rõ lai lịch) đến mời mua ma túy tổng hợp (thuốc lắc) với giá 200 ngàn đồng/viên để cho nhóm sử dụng. Hùng đồng ý và mua 8 viên màu xanh chia cho các bạn cùng sử dụng. Sau đó Hùng gặp nam thanh niên trên mua thêm 7 viên ma túy tổng hợp và một gói “hàng khay” giá 800 ngàn đồng với mục đích đem về căn hộ Bách thuê để sử dụng.

Ma túy tang vật

Cả nhóm chơi tại quán bar đến khoảng 2 giờ sáng 11-11, thì Bách rủ cả nhóm bạn gồm 9 người về căn hộ thuê tại chung cư Topaz Elite (P4Q8) để nghỉ ngơi. Tại đây, bạn gái Bách là U, Kim Hiếu, Minh Hiếu và Trung Kiên đi ngủ trước, còn Hùng lấy gói giấy đựng ma túy bỏ vào túi da nâu đặt lên bàn trong phòng khách và mượn Bách dụng cụ là đĩa thủy tinh, ống hít để tiếp tục sử dụng ma túy tổng hợp.

Các đối tượng khai nhận trong quá trình sử dụng ma túy Bách, Tùng, Minh, Anh và Đức Kiên dùng ống nhựa hít qua đường mũi, còn Dũng dùng tờ giấy bạc mệnh giá 20.000 đồng cuộn tròn để hít. Trong qua trình sử dụng ma túy, Bách đã mở nhạc và gắn loa cho cả nhóm cùng phê.

Tang vật thu giữ tại căn hộ của Dương Xuân Bách cư ngụ được CAQ8 mang đi giám định và kết quả cho thấy gói nilon chứa tinh thể màu trắng có trọng lượng 0,6379g là ma túy loại Ketamine ở thể rắn, gói nilon chứa 7 viên màu xanh có trọng lượng 2,6079g là ma túy tổng hợp loại MDMA.

Xét nghiệm chất ma túy với các đối tượng, kết quả: Dương Xuân Bách, Đặng Việt Hùng, Lê Hữu Hoàng, Nguyễn Kim Hiếu, Đặng Hoàng Tùng, Lai Đức Minh, Trịnh Tiến Anh, Lê Văn Dũng, Phạm Trung Kiên, Lê Đức Kiên, Nguyễn Minh Hiếu đều dương tính với ma túy, riêng Lâm Thị Tú U. âm tính với ma túy.

Từ lời khai của các đối tượng và chứng cứ quả tang, CAQ8 lập biên bản bắt quả tang Đặng Việt Hùng về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, hành vi của Dương Xuân Bách phạm vào tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Các đối tượng tham gia sử dụng trái phép chất ma túy trong vụ việc trên, CAQ8 đề nghị có mức xử phạt nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang