Ghen tuông, người đàn bà toan tính hạ độc chồng và tình địch

Thứ Năm, 17/06/2021 22:39

|

(CAO) Ngày 17-6, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Xuyến (SN 1969, trú ở xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Bình (SN 1966, ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì) là chồng bị cáo cùng bà Đinh Thị Phương (SN 1969, ở xã Tất Thắng, Thanh Sơn, Phú Thọ), người chung sống với ông Bình như vợ chồng.

Theo cáo trạng, sau khi kết hôn, Nguyễn Thị Xuyến và ông Nguyễn Văn Bình chung sống với nhau tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Đến tháng 9-2019, vợ chồng ông Bình nảy sinh mâu thuẫn nên hai người ly thân. Lúc này, Xuyến về nhà mẹ đẻ ở xã Vân Hòa sinh sống. Còn ông Bình có quan hệ tình cảm với bà Đinh Thị Phương –người phụ nữ góa chồng.

Khoảng tháng 4-2020, ông Bình đưa bà Phương về chung sống như vợ chồng tại trang trại của mình ở xã Tản Lĩnh. Biết tin chồng sống với bà Phương, Xuyến không đồng ý, có thái độ ghen tuông, thù tức ông Bình.

Sáng 13-5-2020, Xuyến chở cháu đi học thì vô tình nhìn thấy ông Bình chở bà Phương đi ngược chiều. Cơn ghen tuông trỗi dậy, Xuyến nảy sinh ý định giết ông Bình và bà Phương, đồng thời làm chết cá ở ao nuôi của chồng bằng cách đổ thuốc trừ sâu xuống ao và giếng nước sinh hoạt.

Bị cáo Nguyễn Thị Xuyến

Thực hiện tội ác, sau khi đưa cháu đi học xong, Xuyến về nhà lấy chai thuốc trừ sâu 100ml ở chuồng lợn của gia đình, đi xe đạp đến gửi tại nhà người quen, rồi đón xe buýt đến trang trại của ông Bình ở thôn Gò Sống (xã Tản Lĩnh).

Đến nơi, thấy trang trại của ông Bình không có người, Xuyến đổ khoảng 2/3 chai thuốc trừ sâu xuống ao cá, phần còn lại đổ xuống giếng nước sinh hoạt của gia đình ông Bình. Lúc này, anh Phạm Kim Chung (cháu họ, đang ở cùng ông Bình) nhìn thấy Xuyến đổ thuốc nên hô hoán. Thấy vậy, Xuyến ném vỏ chai thuốc trừ sâu rồi bỏ chạy.

Tại tòa, Nguyễn Thị Xuyến khai, trước khi gây án, bị cáo biết việc chồng sống chung với phụ nữ khác, nhưng khi gặp họ chở nhau ngoài đường, bị cáo đã không giữ được bình tĩnh và quẫn trí. Còn ông Bình cho rằng không chung sống như vợ chồng với bà Phương, chỉ thỉnh thoảng rủ bà Phương về ở cùng ít hôm. Quá trình điều tra, ông Bình đề nghị bị cáo bồi thường 10 triệu đồng để cải tạo giếng nước, nhưng tại tòa, ông này không yêu cầu bồi thường nữa và xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ cũ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX xác định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội, việc không ai thiệt mạng là nằm ngoài mong muốn, ý thức của bị cáo. Từ đó, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Xuyến 8 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang