Gia đình Nguyễn Bắc Son đã nộp 21 tỉ đồng

Thứ Hai, 23/12/2019 17:21

|

(CAO) Chiều 23/12, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, Hội đồng xét xử cho biết, tính đến 16 giờ 30 phút ngày 23/12, gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) đã nộp 21 tỉ đồng để khắc phục hậu quả hành vi “nhận hối lộ” của bị cáo Nguyễn Bắc Son.

Trước đó, trong phiên xử chiều 21/12, Hội đồng xét xử đã công bố thư của bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi cho gia đình, động viên và đề nghị gia đình tiếp tục nộp nốt số tiền nhận hối lộ trước ngày 26/12/2019.

Trong thư, bị cáo Nguyễn Bắc Son mong gia đình chuẩn bị giúp số tiền khắc phục hậu quả nộp trước ngày 26/12/2019, để khắc phục hoàn toàn số tiền bị cáo đã nhận hối lộ 3 triệu USD từ bị cáo Phạm Nhật Vũ (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG).

Hội đồng xét xử đã giao thư này cho đại diện gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son có mặt tại phiên tòa. Đại diện gia đình bị cáo Son cho biết sẽ cố gắng thu xếp, sớm nộp lại số tiền mà bị cáo Son đã nhận hối lộ.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, trong quá trình thực hiện dự án, bị cáo Phạm Nhật Vũ (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG) đã nhiều lần liên lạc gọi điện thoại, nhắn tin cho bị cáo Nguyễn Bắc Son để thúc đẩy nhanh chóng việc mua bán, mong muốn bị cáo Nguyễn Bắc Son chỉ đạo để AVG sớm bán được cổ phần.

Sau khi hoàn thành dự án MobiFone thanh toán 95% giá trị hợp đồng cho AVG, bị cáo Phạm Nhật Vũ đã đến nhà riêng của bị cáo Nguyễn Bắc Son tại số 14 ngõ 36 C1 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và đưa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son số tiền 3 triệu USD.

Trong cáo trạng nêu rõ, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã mang 3 triệu USD lên phòng làm việc tại tầng 2 và xếp đầy vào một chiếc va li du lịch loại nhỏ màu đen nhãn hiệu Samsonite và một ba lô du lịch tối màu; số còn lại cho vào một chiếc va li du lịch loại to màu trắng nhãn hiệu Samsonite, sau đó cất ra ngoài ban công được quây kín bằng khung nhôm kính.

Toàn bộ số tiền 3 triệu USD, bị cáo Nguyễn Bắc Son khai đưa cho con gái Nguyễn Thị Thu Huyền khoảng 10 lần, mỗi lần từ 300.000 USD đến 400.000 USD trong những lần Huyền từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội thăm gia đình.

Khi đưa tiền, bị cáo Nguyễn Bắc Son dặn con gái không được gửi tiết kiệm, còn đầu tư vào đâu thì tùy. Bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận thức lý do Phạm Nhật Vũ đưa tiền vì bị cáo là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện dự án mua cổ phần của AVG.

Bình luận (0)

Lên đầu trang