Học sinh “hỗn chiến” chỉ vì bia đổ vào chân

Thứ Năm, 30/08/2018 13:14

|

(CAO) Dự chung tiệc sinh nhật của cô bạn gái lớp 11, chỉ vì chuyện rất nhỏ, 6 học sinh nam dùng hung khí lao vào ẩu đả, tấn công nhau khiến 1 người chết, 5 người đi tù.

Tất cả các bị cáo đều là học sinh lớp 10, 11, trú ở huyện Chư Pah (Gia Lai). Vụ án là bài học đau xót, cần cảnh tỉnh đến nhiều người.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 2000) về tội giết người; Lê Anh Hào (SN 1999) 18 tháng tù, Trần Anh Vĩ (SN 2000) 9 tháng tù, Trần Văn Trung (SN 2000) 24 tháng tù và Nguyễn Đức Bảo (SN 1999) 15 tháng tù giam cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, tối 10-12-2017, một nữ sinh lớp 11 tổ chức sinh nhật có uống bia tại quán karaoke The King (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah). Buổi tiệc có 30 người, đa phần là học sinh cấp 3 tham dự, trong đó có Nguyễn Triều Phú (SN 2000), trú thôn 1, xã Ia Nhin.

Trong lúc rót bia, Vĩ sơ ý làm bia đổ ướt giày của Trung dẫn đến mâu thuẫn. Trung nói với Phú và Bảo rằng: “Bọn này muốn chơi mình đây”. Nghe vậy, Phú đáp lại rằng “muốn chơi thì chơi lại”. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Trung rủ Phú ra ngoài cửa phòng hát karaoke bàn việc đánh nhóm Vĩ.

Đúng lúc này, Tuấn đi ngang qua trông thấy. Nghĩ rằng nhóm của Trung sẽ đánh nhóm mình nên Tuấn mở cốp xe lấy con dao Thái Lan giấu vào trong lưng quần rồi quay lại phòng hát. Vĩ ra ngoài cổng quán gọi điện thoại cho một nhóm thanh niên khác đến để nhờ đánh nhóm của Trung. Đến khoảng 21 giờ 10 cùng ngày, khi tiệc sinh nhật tàn, mọi người cùng ra về.

Nơi xảy vụ hỗn chiến khiến nam sinh lớp 11 tử vong

Lúc này, Phú rút ra 3 con dao, đưa cho Trung, Bảo mỗi người một con. Vừa thấy Vĩ, Việt và Hào, Trung liền đến khoác vai Vĩ hỏi: “Sao lúc nãy anh làm đổ bia lên chân em mà không xin lỗi”. Vĩ trả lời “mình lỡ tay mà bạn”, bất ngờ bị Trung đấm vào mặt. Vĩ cũng đánh lại theo phản xạ rồi chạy vào quán.

Trung cầm dao đuổi theo đến quầy lễ tân thì đạp Vĩ ngã xuống sàn. Lúc này Trung cũng bị ngã theo nên bị Hào từ phía ngoài xông vào đánh. Phú và Bảo cầm dao đâm trúng Hào 3 nhát vào lưng, ngực. Tuấn rút dao ra đâm một nhát vào ngực phải của Phú để giải cứu cho Hào.

Khi thấy Hào rút dao trong người ra, Trung, Phú, Bảo liền bỏ chạy ra trước cổng quán. Hào cầm dao truy đuổi và đâm Phú một nhát vào lưng. Phú chạy tiếp được khoảng 100m thì ngã gục. Mặc dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó vì vết đâm trúng mỏm tim.

Nhận tin báo, Công an huyện Chư Pah và Công an tỉnh Gia Lai nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp truy xét và lần lượt bắt giữ các đối tượng để xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang