TP.HCM:

Giết chị ruột vì tranh chấp nhà, lãnh án chung thân

Thứ Hai, 03/08/2015 20:53  | Châu Long

|

(CAO) Cho rằng hành vi giết chị ruột là có tính côn đồ, hung hãn, mất nhân tính, xem thường pháp luật, gây mất trật tự xã hội, VKSND TP.HCM đã kháng nghị bản án sơ thẩm, tăng hình phạt từ 20 năm tù lên chung thân đối với bị cáo.

Hôm nay (3-8), TAND TPHCM mở phiên tòa hình sự phúc thẩm, xét xử theo kháng nghị tăng hình phạt của VKSND TP.HCM. Theo nội dung vụ án, ngày 18-6-2014, Bùi Văn Gia SN (1969, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cùng gia đình làm đám giỗ cha tại căn nhà số 46, đường 12, Q.Gò Vấp. Khi khách đã về hết, cả gia đình Gia họp lại bàn chuyện chia tài sản từ việc bán căn nhà (46, đường số 12, phường 11, quận Gò Vấp)...

Trước đó, mẹ Gia đã bán căn nhà và sang tên cho 2 chị gái của Gia là Đoàn Thị Thơm, Đoàn Thị Thu Hương với giá 2,5 tỉ đồng và chia cho 7 người con mỗi người 278 triệu đồng, số tiền còn lại để bà dưỡng già.

Bùi Văn Gia tại phiên tòa - Ảnh: Châu Long

Gia không đồng ý vì cho rằng căn nhà có giá 3,35 tỉ đồng nên cự cãi với người thân. Trong lúc mâu thuẫn, Gia dung dao đâm bà Thơm nhát gây tử vong. Bà Hương thấy vậy dùng chân đạp vào người em trai, Gia vung dao đâm bà Hương rồi cầm dao đâm chồng của bà Hương là ông Nguyễn Văn Sơn nhưng không trúng. Do vết thương quá nặng, bà Thơm đã không qua khỏi, còn bà Hương bị thương tật 2%.

Ngày 2-4-2015, tại phiên tòa lưu động (Làng hoa Gò Vấp), đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Gia tù chung thân. Tuy nhiên bản án được tuyên sau đó phạt Đoàn Văn Gia 20 năm tù với tội danh “giết người”.

Ngày 16-4, VKSND TP.HCM đã có kháng nghị với bản án sơ thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với Bùi Văn Gia. Kháng nghị của VKS cho rằng, Đoàn Văn Gia hoàn toàn không có quyền sỡ hữu gì với căn nhà số 46, đường số 12, phường 11, quận Gò Vấp. Gia cũng biết trước đó, mẹ Gia đã bán căn nhà này và chia điều cho các con trong gia đình mỗi người 278 triệu đồng, trong đó có Gia. Tuy nhiên Gia đã thực hiện hành vi dung dao đâm chết chị ruột mình và gây thương tích cho nhiều người.

Hành vi của Gia, theo VKS là có tính chất côn đồ hung hãn, mất nhân tính, xem thường pháp luật… Kháng nghị của VKS đã đề nghị TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo hướng tăng hình phạt Bùi Văn Gia.

Đồng tình với kháng nghị của VKS, hôm nay TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, bản án tuyên Bùi Văn Gia “giết người” với mức án tù chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang