Giết người ở Trung Quốc, trốn về Việt Nam 7 năm vẫn không thoát

Thứ Sáu, 18/12/2020 16:57

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với lực lượng chức năng của Trung Quốc bắt giữ 2 đối tượng giết người sau 7 năm lẩn trốn.

Vào khoảng tháng 11, Công an Quảng Tây, Trung Quốc có manh mối mới trong vụ án mạng xảy ra ngày 5/9/2013 tại đường Thành Bắc, huyện Long Châu, Quảng Tây, Trung Quốc khiến 2 người tử vong.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an Trung Quốc đã thu thập được dấu vân tay và mẫu gen của đối tượng trùng khớp với dấu vết tại hiện trường. Xác định hung thủ hiện đã về Việt Nam sinh sống, Công an 2 nước đã trao đổi thông tin và bàn giao hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn để phối hợp điều tra, truy bắt đối tượng.

Qua tài liệu, chứng cứ thu thập được, trong 2 ngày 14, 15/12/2020, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ khẩn cấp Chu Văn Hiếu (SN 1984, trú tại thôn Nà Nọong, xã Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn) và Phan Văn Nam (SN 1988, trú tại thôn Tàng Trang, xã Tri Phương, huyện Tràng Định, Lạng Sơn).

Đối tượng Nam và Hiếu tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, đối tượng Nam khai nhận năm 2013 rủ Chu Văn Hiếu sang Trung Quốc để trộm cắp tài sản. Hai đối tượng vào nhà một đôi vợ chồng người Trung Quốc ăn cơm rồi ngủ lại nhằm mục đích tìm tài sản để trộm cắp.

Đến chiều, do không lấy trộm được gì, Nam lấy con dao dưới ghế đã chuẩn bị sẵn từ trước để ra về thì bị người chồng nhìn thấy, Nam đã dùng dao đâm vào vai nạn nhân, lúc này người vợ từ trong buồng đi ra cũng bị Nam dùng dao đâm gục tại chỗ, khi Nam đang tiếp tục giằng co với người chồng, Hiếu cầm dao từ ngoài cửa đi vào đâm vào vùng cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, hai đối tượng trốn về Việt Nam.

Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đang phối hợp với Công an Quảng Tây, Trung Quốc hoàn thiện hồ sơ và xử lý các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang