Hai tên “đá xế” bị bắt vì dùng chứng minh nạn nhân đi thuê… nhà nghỉ

Thứ Ba, 04/02/2020 11:04

|

(CAO) Trộm được chiếc xe gắn máy kèm theo giấy tờ tùy thân của nạn nhân, hai đối tượng đem bán chiếc xe lấy tiền tiêu xài rồi vô tư dùng chính giấy tờ tùy thân của nạn nhân đi thuê nhà nghỉ thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 4-2, Công an Q.9, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Quốc Tuấn (SN 1991, ngụ Q,8) và Trần Hoàng Long (SN 1991, ngụ Q.7) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó anh Nguyễn Tấn Bình (SN 1999, ngụ Q.9) điều khiển chiếc xe AirBlade đến một tiệm hớt tóc nằm trên đường Lã Xuân Oai (P. Long Trường, Q.9). Sau khi cắt tóc xong, nạn nhân tá hỏa phát hiện chiếc xe máy của mình đã bị kẻ gian lấy cắp nên đến trình báo công an.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh và phát hiện tại một nhà nghỉ trên địa bàn có hai đối tượng thuê phòng dùng giấy tờ tùy thân của chính nạn nhân.

Ngay lập tức, các trinh sát ập vào phòng kiểm tra hành chính mời Tuấn và Long về đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an buộc hai đối tượng này thừa nhận đã lấy trộm chiếc xe của anh Bình rồi đem sang một tiệm cầm đồ ở Q7 cầm cố được 18 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đáng chú ý, thấy trong cốp xe của nạn nhân có nhiều giấy tờ tùy thân của nạn nhân nên cả hai lấy dùng đi thuê phòng nghỉ ngơi thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang