Hàng loạt đại gia sụp bẫy băng cờ gian bạc lận

Thứ Sáu, 26/06/2015 16:24  | Kim Phát

|

(CAO) Ban đầu, băng nhóm tiếp cận các đại gia để bàn bạc kế hoạch làm ăn, tuy nhiên sau đó lại dụ dỗ dẫn dắt các đại gia đánh bạc.

VKSND TP.HCM vừa ký quyết định kháng nghị tăng án đối với Nguyễn Văn Kim (SN 1961), Vũ Hữu Xô (SN 1967), Lê Đình Bốn (SN 1966), Bùi Văn Thủy (SN 1973), Vũ Ngọc Trường (SN 1977), Nguyễn Thanh Hòa (SN 1978) và Ngô Bá Thắng (SN 1980) về 2 tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đây là băng nhóm chuyên tiếp cận các đại gia chuyên kinh doanh cao su, thức ăn gia xúc, đại gia đất đai…để bàn bạc kế hoạch làm ăn rồi dụ dỗ đánh bạc

Băng nhóm chuyên tiếp cận các đại gia rồi dụ dỗ đánh bạc

Theo đó, trong vòng 4 năm, từ 2007 - 2011, Kim đã chỉ đạo đàn em lên kế hoạch tiếp cận nhiều người giàu có, doanh nhân dụ đến khách sạn đánh bạc. Trong lúc sát phạt băng này sử dụng nhiều thủ đoạn khiến các “con mồi” thua rồi ép viết giấy nhận nợ.

Cuối năm 2011, băng nhóm của Kim đã rủ rê hai đại gia vào khách sạn khiến hai “con mồi” thua hàng trăm triệu đồng. Đại gia N.V.A. đã trả 160 triệu đồng theo giấy nhận nợ còn đại gia N.V.V. vì bị băng này đến tận nhà nên bấm bụng trả 100 triệu đồng sau đó ông V. đang giao tiếp 100 triệu đồng thì công an bắt quả tang hành vi cưỡng đoạt tài sản của băng do Kim cầm đầu.

Ngoài ra, nhiều người khác cũng bị băng này dụ dỗ tham gia sát phạt dưới hình thức sóc đĩa, bài cào 3 lá, phỏm đặt gỗ gà…khiến nhiều người thua hàng trăm triệu đến nhiều tỉ đồng. Đáng chú ý, có đại gia C.V.T. (kinh doanh gỗ) bị thua tổng cộng khoảng 130.000 USD, đại gia N.V.D (kinh doanh gỗ tại Bắc Ninh) cũng bay vào TP.HCM chơi bài thua 600 triệu đồng.

VKSND TP.HCM nhận định các bị cáo đã chủ động tiếp cận bàn việc làm ăn tuy nhiên đã dụ dỗ nhiều người tham gia đánh bạc và sử dụng một số tuyệt chiêu gian lận để các bị hại tưởng thua, chung tiền. Ngoài ra, các bị cáo đã phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng người như vậy đã có ý thức chiếm đoạt, đủ căn cứ xử lý tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, VKSND TP.HCM nhận xét TAND TP.HCM xử lý vụ án không toàn diện vì để lọt tội đối với 7 người khác và vi phạm nghị quyết 01 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao về việc xác định trách nhiệm hình sự đối với từng người đánh bạc.

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt Kim, Bốn, Đài và Xô cùng mức án 6 năm tù về hai tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Đánh bạc”, các bị cáo còn lại từ 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù về tội “Đánh bạc”.

VKSND TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị tăng hình phạt đối với Kim, Bốn, Đài và Xô tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Kháng nghị tăng hình phạt đối với Kim, Bốn, Thủy, Trường và Hòa tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang