Hàng trăm Cảnh sát bảo vệ phiên tòa xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Thứ Năm, 26/12/2019 09:21

|

(CAO) Phiên tòa xét xử nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên thu hút sự chú ý của dư luận. Để đảm bảo an ninh cho phiên tòa, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động hàng trăm Cảnh sát, chó nghiệp vụ bảo vệ.

Sáng nay, 26-12, TAND tỉnh Điện Biên xét xử lưu động 9 bị cáo tham gia bắt, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019.

Phiên tòa xét xử công khai tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Đây là vụ án được sự quan tâm của dư luận, nhà chức trách địa phương đã huy động lực lượng hùng hậu bảo vệ cho phiên tòa.

Các bị cáo trong phiên xét xử sáng nay.

Sáng sớm, hàng trăm Cảnh sát được huy động đến sân vận động TP Điện Biên Phủ để làm nhiệm vụ. Bên ngoài người nhà nạn nhân và người dân có mặt theo dõi phiên xét xử.

An ninh được thắt chặt quanh phiên tòa.
Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng bảo vệ cho phiên xét xử.
Phiên tòa thu hút sự chú ý của nhiều người dân.
Các bị cáo được dẫn vào khu vực xét xử. 8 bị can Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị xét xử về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong số này, 6 người bị truy tố khung hình phạt lên tới án tử hình.
Riêng Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị xét xử về tội Không tố giác tội phạm.
Vì Văn Toán được xác định chủ mưu vụ án.
Bị cáo Vương Văn Hùng.
Bùi Văn Công.
Phạm Văn Nhiệm. 
Lương Văn Hùng. 

Cáo trạng của VKSND tỉnh Điện Biên xác định, năm 2009 Toán bán hai bánh heroin cho bà Trần Thị Hiền với giá 300 triệu đồng nhưng chưa kịp lấy tiền thì bị bắt trong vụ án ma túy khác. Sau gần 10 năm thụ án tù trở về, Toán gặp bà Hiền đòi nợ song bất thành nên nhờ Vương Văn Hùng (cùng đi tù tại trại giam Yên Hạ) và Bùi Văn Công đòi tiền hộ với giá 50 triệu đồng. Khi cả nhóm bàn bạc kế hoạch bắt bà Hiền để đòi nợ, Công "hiến kế" chuyển mục tiêu sang con bà Hiền.

Sáng 4-2 (30 Tết Nguyên đán 2019), Công và Vương Văn Hùng tới chợ Mường Thanh chờ thời cơ. Khoảng 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho con bà Hiền là nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, đề nghị giao đến khu vực C13 (xã Thanh Hưng). Trong lúc này, Toán đi xe máy bí mật theo dõi đồng bọn hành động.

Đến điểm hẹn, cô gái đang bắt gà từ lồng giao cho Hùng thì bị Công từ phía sau khống chế. Cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải của Công và đưa về nhốt ở nhà anh ta ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Toán khai tối cùng ngày, dùng điện thoại của nữ sinh nói chuyện với bà Hiền, thông báo đang bắt cóc con và yêu cầu người mẹ nhanh chóng trả tiền. Tuy nhiên, bà Hiền từ chối trả và đe doạ báo công an.

Thu chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng và đồng phạm tại nhà mình song chỉ cằn nhằn mà không can ngăn. Sau khi nạn nhân bị sát hại, vứt xác, sáng mùng 3 Tết, Thu vờ là người đầu tiên phát hiện ra, hô hoán.

Cáo trạng nêu bà Hiền khẳng định không quen biết các bị can trong vụ án và cũng không nợ tiền Toán, Công. Khi con gái bị bắt cóc, bà không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền của Toán. Từ đây, nhà chức trách xác định không đủ căn cứ để kết luận bà Hiền biết việc nhóm của Toán bắt cóc con gái nên không xử lý về hành vi không tố giác tội phạm.

Cuối tháng 11, trong vụ án mua bán ma túy với Công, Hùng, Toán, bà Hiền đã bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt 20 năm tù.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang