Hé lộ nguyên nhân gây án vụ thành viên nhóm ‘Cô hồn Biên Hòa’ bị truy sát

Thứ Năm, 03/08/2017 09:02  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 2-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã lấy lời khai các nghi can để làm rõ vụ truy sát làm một người thiệt mạng tại quán “Ghế cam” ở phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa.

Vụ truy sát kinh hoàng tại Gia Lai: 1 thanh niên bị bắn chết, 5 đối tượng ra đầu thú

Cơ quan điều tra đã tạm giữ nhóm 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Tấn Tài (16 tuổi, ngụ phường Tân Tiến), Võ Thành Trung (17 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp), Đinh Thành Tài (16 tuổi, ngụ phường Long Bình), Nguyễn Trương Hữu Trung (16 tuổi, ngụ phường Tân Mai), Ngô Đức Quý (17 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp) và Phạm Đại Nhân (17 tuổi, ngụ phường Tân Phong) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào đầu tháng 7-2017, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhóm “Hội tụ những cô hồn Biên Hòa” do một nữ giới tên Trang (chưa rõ lai lịch) lập ra. Nhóm này có khoảng 20 người kết bạn với nhau và lôi kéo số lượng thanh thiếu niên tham gia ngày càng đông, trong đó có nhiều em là học sinh cấp 3. Trong đó có Hồ Ngọc Hiếu (SN 2000, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa). Nhóm này thường lên Facebook nhắn tin với nhau để tụ tập nói chuyện, đăng tải thông tin, hình ảnh theo chủ đề của nhóm.

Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra

Vào ngày 25-7, Trang nhắn tin hẹn những người trong nhóm gặp nhau vào lúc 19 giờ ngày 28-7, tại quán nước “Ghế cam” ở đường Lê Thánh Tôn, KP1, P.Thanh Bình. Đúng hẹn, trong lúc Hồ Ngọc Hiếu cùng khoảng 11 người khác đến quán “Ghế cam” ngồi uống nước thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 10 đối tượng đi xe môtô đến rồi dùng dao và vỏ chai bia đập bể tấn công. Cuộc truy sát của nhóm thanh niên khiến Hiếu bị thương nặng và tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

​ Quá trình điều tra truy xét, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên và làm rõ nguyên nhân của vụ ẩu đả dẫn đến chết người. Theo kết quả điều tra, vào giữa tháng 6-2017, Hữu Trung và Đức Quý có mâu thuẫn đánh nhau với nhóm của Hồ Ngọc Hiếu về chuyện tình cảm yêu đương nên dẫn đến thù tức nhau.

Qua mạng xã hội Facebook, Quý nắm được thông tin nhóm “Hội tụ những cô hồn Biên Hòa” hẹn gặp nhau tại quán “Ghế cam” vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 28-7, trong đó có Hồ Ngọc Hiếu cùng tham gia nhóm. Nhận thấy đây là cơ hội trả thù, Quý gọi cho Nguyễn Trương Hữu Trung, Phạm Đại Nhân, Đinh Thanh Tài, Võ Thành Trung và Nguyễn Tấn Tài tụ tập đi đánh Hiếu thì được các đối tượng đồng ý. Trước khi đi, Nhân lấy một con dao dài 30cm giấu trong túi quần làm hung khí.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, các đối tượng đến quán “Ghế cam” ngồi uống nước. Tại đây, thấy Hồ Ngọc Hiếu đang ngồi chung với 10 người, nhận thấy phe mình yếu hơn, Quý gọi điện chi viện thêm đồng bọn, gồm: Nguyễn Khắc Thủy, Ninh Tiến Đạt, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hoàng Minh Tú, Lê Đinh Minh Hoàng và Võ Tuấn Anh Thái đến quán. Lúc này Quý và Hữu Trung chỉ cho mọi người biết mục tiêu cần đánh là Hiếu đang ngồi ở bàn đối diện.

Tưởng rằng gọi đến uống cà phê, nhưng khi hay tin đến để đánh nhau nên nhóm đến sau không tham gia mà lấy xe ra về trước. Lúc này Nhân cầm dao, Thanh Tài, Thành Trung, Hữu Trung và Tấn Tài cầm vỏ chai nước ngọt cùng với Quý xông vào đánh túi bụi khiến Hồ Ngọc Hiếu bị thương nặng. Khi thấy Hiếu gục tại chỗ, ra máu nhiều, các đối tượng đã lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Hiếu được nhóm “Hội tụ những cô hồn Biên Hòa” đưa vào bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu thì tử vong do 2 vết thương đâm bằng vật sắc nhọn gây rách tĩnh mạch phổi, mất máu.

Qua điều tra truy xét, CQĐT đã bắt giữ các đối tượng trên để điều tra.

Bình luận (1)

Đưa hết những tên " cô hồn " này vào trại giam thì xã hội nhẹ hơn .

yên kim - Thứ Sáu, 04/08/2017, 22:09 Trả lời | Thích
Lên đầu trang