Hình ảnh Nguyễn Hữu Linh "trốn" ống kính phóng viên

Thứ Ba, 25/06/2019 08:54  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng nay (25-6), TAND Q.4 (TP.HCM) đưa vụ án "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” xảy ra tại chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM) ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa được xử kín.

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Khoảng gần 7 giờ sáng, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã có mặt tại cổng TAND Q.4 rồi nhanh chóng đi như chạy một mạch từ cổng vào phòng xét xử trên lầu 4 để "trốn" ống kính của đông đảo phóng viên.

Nguyễn Hữu Linh đi như chạy từ cổng vào phòng xét xử trên lầu 4 của TAND quận 4

Theo cáo trạng vào chiều 2-4-2019, mạng xã hội lan truyền video clip về người đàn ông có hành vi ôm hôm một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM). Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 xác định Nguyễn Hữu Linh chính là người thực hiện hành vi trên.

Quá trình điều tra xác định, vào khoảng 21 giờ ngày 1-4-2019, cháu N.K.C. (8 tuổi) đi mua đồ giùm mẹ từ tầng trệt tòa nhà rồi lên căn hộ của mình, khi bé C. vào thang máy thì Linh cũng bước vào.

Lúc cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm từ phía trước mặt, khi ôm tay trái người đàn ông vịn vào bụng, tay phải choàng qua phần đầu, vai và dùng miệng hôn vào má của cháu.

Khi cháu C. đứng gần cửa thang máy thì người đàn ông trên tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau kéo ngực cháu bé để phần lưng cháu dựa vào trước người của Linh. Chỉ đến lúc thang máy mở cửa, Linh mới buông cháu C. ra và cháu bé bỏ chạy về nhà, kể cho ba mẹ biết sự việc.

Ngay sau đó, gia đình cháu bé đã báo Ban quản lý chung cư, đồng thời trích xuất camera và mời Nguyễn Hữu Linh làm việc. Tại đây, Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng và thừa nhận mình là người đàn ông trong đoạn clip. Qua làm việc, cha mẹ cháu C. đồng ý bỏ qua vụ việc nên chiều 2-4-2019, Linh bay về Đà Nẵng.

Sau khi vụ việc bị phát tán trên mạng gây bức xúc dư luận và cơ quan công an vào cuộc, ngày 3-4-2019, Linh bay vào lại TP.HCM làm việc với cơ quan điều tra khai nhận mình là người trong clip và trước khi sự việc xảy ra có uống một chai bia.

Tuy nhiên, Linh cho rằng mình chỉ nựng cháu bé chứ không phải dâm ô. Đồng thời cho rằng hành vi của Linh chỉ dừng ở mức độ sai phạm, không phải là tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tuy nhiên, đến ngày 24-4-2019, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ranh lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với cựu phó viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng.

Rất đông phóng viên chờ tác nghiệp trước cổng TAND quận 4
Nguyễn Hữu Linh đến tòa trước "rừng" phóng viên
Vụ việc thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận nên rất đông báo chí theo dõi, đưa tin
Xét xử Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô người dưới 16 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang