Học sinh lớp 9 bị đâm chết vì “Các em có đến dự sinh nhật anh không?”

Thứ Năm, 18/02/2016 08:37  | Linh Vũ

|

(CAO) Sơn cho rằng Hiếu hỗn láo khi lên Facebook nói: “Các em có đến dự sinh nhật anh không?” nên đánh dằn mặt. Hai bên tiếp tục hẹn đánh nhau trong ngày đi học đầu tiên sau tết và Hiếu bị đâm chết ngay trước cổng trường.

Công an tỉnh Bình Thuận vừa bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan đến vụ truy sát dẫn đến cái chết của em Võ Ngọc Trọng Hiếu (15 tuổi, trú KP.3, P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du xảy ra vào trưa 15-2.

4 đối tượng bị bắt khẩn cấp

Đó là: Tăng Văn Sơn (cùng 15 tuổi, trú thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết), Nguyễn Văn Hải (16 tuổi), Mai Nguyên Phụng (thường gọi là Bi, 19 tuổi), Nguyễn Hoàng Long (thường gọi là Tí da heo, 15 tuổi, cùng trú tại P.Đức Long, TP.Phan Thiết). Các đồng bọn còn lại của Sơn cũng đang bị tạm giữ.

Các đối tượng khai nhận, trước Tết Bính Thân, Hiếu lên mạng xã hội Facebook nói với Tăng Văn Sơn (cùng 15 tuổi, trú thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết) và đồng bọn rằng: “Các em có đến dự sinh nhật anh không?”. Sơn nghĩ Hiếu hỗn láo nên đánh dằn mặt.

Hung khí gây án

Ngày 14-2, Sơn tiếp tục có lời qua tiếng lại với Hiếu trên Facebook và hai bên hẹn nhau giải quyết ân oán trong ngày đi học đầu năm mới.

Đúng hẹn, trưa 15-2 (tức mùng 8 Tết), Sơn rủ thêm Hải, Phụng, Long và một số đồng bọn khác chuẩn bị hung khí gồm: dao, lê, kéo... đến phục sẵn trước cổng trường THCS Nguyễn Du.

Khi thấy Hiếu vừa ra khỏi trường để lấy xe về nhà cả nhóm xông đến tấn công. Sơn dùng lê, Hải dùng dao, Long dùng kéo, Phụng dùng nón bảo hiểm đánh, đâm liên tiếp vào người Hiếu. Nạn nhân cố gắng bỏ chạy nhưng bị cả nhóm giữ lại tiếp tục đánh cho đến khi gục xuống.

Trường THCS Nguyễn Du - Ảnh: Lê Huân

Hiếu bị đâm 6 nhát, trong đó có 1 nhát thủng tim dẫn đến tử vong.

Gây án xong, Sơn và đồng bọn chia nhau bỏ trốn. Chiều 15-2, Hải đến công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng bọn.

Hiện, Công an tỉnh Bình Thuận đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Bình luận (0)

Lên đầu trang