Hỗn chiến vì ghẹo ‘‘đào’’ của người khác, người mất mạng kẻ lãnh án

Thứ Năm, 05/05/2022 16:32

|

(CAO) Ngày 5-5, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Minh Khôi (SN 1984, ngụ tại Quận 3) 16 năm tù, Trương Thanh Tâm (SN 1984, ngụ tại Quận 4) 7 năm tù về tội “Giết người”. Liên quan vụ án, Tăng Phan Quốc Vinh (SN 1992, ngụ tại Quận 4), Nguyễn Minh Tuấn (SN 1969, ngụ tại TP Thủ Đức) cùng chịu mức 2 năm tù và Nguyễn Thanh Thảo (SN 1984, ngụ tại Tây Ninh) mức án 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng" .

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, lúc 15 giờ 30 phút ngày 08/10/2020, Trương Thanh Tâm, Nguyễn Minh Khôi, Tăng Phan Quốc Vinh, Dương Thanh Vương đến ăn uống tại quán Anh Kiệt (TP Thủ Đức). Quán bố trí Trần Thị Huệ An, Trần Thị Thảo My, Cao Thị Trúc Mai và Nguyễn Thị Sen phục vụ phòng riêng nhóm Tâm.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Vương làm quen với ông Nguyễn Văn O. là khách đang ăn uống tại quán. Vương mời ông O. vào phòng của mình uống bia giao lưu. Khi vào phòng, ông O. có lời nói sàm sỡ đối với Thảo My, nên Khôi phản ứng.

Thấy vậy, Vương dẫn ông O. ra khỏi phòng. Sau đó, ông O. quay về phòng cùng với bạn là Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thanh Thảo và gọi nhân viên quán tính tiền đi về. Thảo đi ra lấy xe máy trước, ông O. dẫn Tuấn sang phòng của Vương gõ cửa phòng nhưng không vào được nên lớn tiếng chửi tục. Tuấn dùng tay mở cửa phòng nhưng không mở cửa được. Ông O. và Tuấn được anh Nguyễn Ngọc Điệp (quản lý quán) can ngăn kéo ra ngoài bãi gửi xe.

Tức giận do bị ông O gây sự, nhóm Tâm mở cửa phòng đi theo. Khi đến bãi xe, Vinh dùng hai tay đẩy ông O. té ngã. Khi ông O. ngồi dậy thì Tâm cầm ly bia thủy tinh chạy đến đánh ông O., nhưng được anh Điệp can ngăn. Bị đánh, ông O. dùng tay tấn công lại, trúng đầu của Vương. Hai bên thấy vậy liền lao vào hỗn chiến để bênh vực người nhóm mình.

Tuấn đấm vào mặt của Vinh rồi mở cốp xe máy của Tuấn lấy lưỡi liềm bằng kim loại dài khoảng 32cm, cán bằng nhựa có quấn vải màu hồng đánh nhau với Tâm và Vinh. Lúc này, Khôi cầm hai ly bia thủy tinh cũng tham gia đánh nhau. Nhưng do có người kéo áo của Khôi để can ngăn làm Khôi bị trượt ngã. Hai ly bia trên hai tay của Khôi va vào nhau khiến một ly bị vỡ. Khôi dùng chiếc ly vỡ làm hung khí đâm trúng nách bên phải của ông O., máu tuôn xối xả. Cuộc hỗn chiến kết thúc, ông O. được những người trong quán đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngày 09/10/2020, Nguyễn Minh Khôi đến Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đầu thú. Ngày 09/10/2020, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức) bắt khẩn cấp đối với Trương Thanh Tâm và Tăng Phan Quốc Vinh

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Khôi, Tâm đã xâm phạm tính mạng sức khỏe người khác, thể hiện coi thường pháp luật, có tính côn đồ. Tuy nhiên, xét thấy bị các bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, nên cũng xét giảm một phần hình phạt.

Các bị cáo còn lại khi thấy xung đột xảy ra không căn ngăn, hùa theo gây nên tình trạng hỗi chiến, mất trật tự trị an, cần phải xử lý hình phạt tù để răn đe, phòng ngừa chung nên đã tuyên mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang