Vụ nữ tài xế taxi bị giết ở Đắk Nông:

Hung thủ bị bắt như thế nào?

Thứ Năm, 11/08/2016 08:07  | Ngọc Hà

|

(CAO) Vụ nữ tài xế taxi đang mang thai 4 tháng bị sát hại dã man, hung thủ lại chính là người tình, cha của đứa con trong bụng nạn nhân khiến nhiều người cảm thấy đau lòng, phẫn nộ.

Lý do gì khiến hung thủ xuống tay gây tội ác với người từng chung chăn gối với y và việc bắt được hung thủ của cơ quan điều tra từ manh mối nào, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã có cuộc trao đổi với Trung tá Trần Thanh Tuấn – Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đắk Nông để tìm hiểu về sự việc.

Theo trung tá Tuấn cho biết: ngay khi nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện chị Trần Thị Khánh Linh (SN 1993), bị sát hại dã man trong phòng trọ, tại thôn 7, xã Đắk Wer, H.Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông; Công an H.Đắk R’Lấp cùng lực lượng Công an xã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, xem xét tình trạng nạn nhân, đồng thời cấp báo vụ việc đến Ban giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo phòng PC45.

Đối với các vụ trọng án, Phòng PC45 là đơn vị chủ công, nhận lệnh chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, sớm thu thập các tài liệu, thông tin nhằm phục vụ cho công tác điều tra đạt hiệu quả.

Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, các lực lượng Công an đã vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Lúc này, tại hiện trường, rất đông người dân vì sự hiếu kỳ và thương xót nạn nhân nên đến xem.

Nguyễn Định Tám tại cơ quan điều tra

Lẫn trong số người dân, trinh sát phát hiện Nguyễn Định Tám (SN 1980, HKTT: xã Hàm Thạnh, H.Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) cũng có mặt. Từ thông tin của gia đình nạn nhân và nhân chứng cho biết về mối quan hệ lâu nay của chị Khánh Linh và Tám, cơ quan điều tra mời Tám về trụ sở làm việc, lấy lời khai bình thường.

Có lẽ, do nghĩ rằng, cơ quan Công an không có chứng cứ về việc Tám gây án nên đối tượng khá bình tĩnh. Nghi phạm trả lời tất cả các câu hỏi của Điều tra viên một cách trôi chảy. Đối tượng được cho về, nhưng tất nhiên mọi di biến động của Tám đều được các trinh sát theo dõi.

Ngoài Tám ra, thêm một số người khác cũng bị xét vào diện tình nghi. Bằng nghiệp vụ, qua công tác sàng lọc đối tượng và từ nhiều nguồn tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án xác định, Tám chính là thủ phạm gây án. Củng cố chứng cứ vững chắc, ngày 9-8-2016, Ban chuyên án chỉ đạo thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với đối tượng.

Tám bị bắt khi đang ở nhà trọ tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông (cách hiện trường gây án khoảng 80km). Được đưa về trụ sở Phòng PC45, ban đầu, Tám chối bay chối biến, không thừa nhận mình là hung thủ. Đã tính trước đến việc này, trinh sát buộc phải đưa ra các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi của Tám. Biết không thể chối cãi, Tám cúi đầu thừa nhận tội lỗi.

Theo lời khai của Tám, đối tượng và chị Linh nảy sinh tình cảm từ 2 năm trước. Trong thời gian cả hai chung sống ở xã Thuận Hà, họ là bị hại trong một vụ hủy hoại tài sản, do kẻ xấu đốt căn nhà của hai người.

Tòa sau đó tuyên án, Tám và chị Linh được bồi thường một số tiền, nay còn lại khoảng 80 triệu đồng. Thời gian gần đây, tình cảm giữa Tám và chị Linh phai nhạt, không sống chung, nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc với nhau.

Tám ở lại xã Thuận Hà, chị Linh thuê nhà trọ ở huyện Đắk Rlấp, hành nghề lái taxi (Công ty taxi Mai Linh) sinh sống. Họ bất đồng ý kiến về khoản tiền được bồi thường trên.

Tối ngày 4-8, Tám đến chỗ ở của chị Linh, hai người nói chuyện, lại mâu thuẫn về tiền bạc. Trong cơn bực tức, Tám ra tay sát hại người tình, sau đó lấy tư trang của chị Linh nhằm để đánh lạc hướng cơ quan điều tra về vụ giết người, cướp tài sản với hi vọng, công an sẽ không nghi ngờ gì hắn. Lời khai của Tám hiện đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Được biết, Tám có vợ, hai con, họ hiện đang ở Bình Thuận. Tám đến xã Thuận Hà, làm nghề nông, gặp gỡ và có thời gian chung sống với chị Linh ở đây. Hắn thừa nhận, chị Linh đang mang thai con của hắn.

“Đối tượng tỏ ra ân hận, thành khẩn khai báo, nói rằng, có linh cảm sẽ bị công an vạch trần tội ác, không thể trốn thoát, nhưng ngoan cố chối được đến đâu thì vẫn phải chối” – một cán bộ điều tra cho biết. Đó cũng là tâm lý chung của tội phạm.

Tiếc rằng, tuổi đời còn trẻ, vướng vào mối quan hệ chồng chéo; hành động tàn nhẫn, đối tượng Nguyễn Định Tám đã đánh mất tương lai của mình, để lại nỗi buồn, tai tiếng cho người thân.

Với hành vi tước đoạt mạng sống cùng lúc của hai người, Tám khó thoát khỏi sự trừng phạt cao nhất của luật pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang