Kẻ đốt phòng trọ làm 3 người chết chạy khỏi hiện trường với lửa cháy ở chân

Thứ Bảy, 13/06/2020 17:02

|

(CAO) Công an TPHCM phối hợp với Cục CSHS nhanh chóng làm rõ, bắt kẻ đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong sau hơn 24 giờ gây án.

Chiều nay (13/6), Công an TPHCM phối hợp với Trung tâm Báo chí TPHCM họp báo cung cấp thông tin về vụ án phóng hỏa đốt phòng trọ xảy ra vào rạng sáng qua, khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em.

Tại buổi họp báo, đại diện Công an TPHCM cho biết, lúc 1 giờ 55 phút rạng ngày 12/6, CAP.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TPHCM nhận được tin báo của người dân về việc nghe tiếng nổ, sau đó phát hiện khói lửa bùng lên tại phòng trọ số 10 nằm ở số 505 Tỉnh lộ 10, P.Bình Trị Đông B.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM thông tin về vụ án tại buổi họp báo

Nhận tin báo, CAP.Bình Trị Đông B và CAQ.Bình Tân nhanh chóng cử lực lượng PCCC đến hiện trường dập lửa, ngăn cháy lan. Ngọn lửa nhanh được dập tắt ngay sau đó. Tuy nhiên hậu quả của vụ cháy rất thương tâm khi 3 người trong phòng trọ đã tử vong do không kịp thoát ra ngoài là chị Đào Thị D. (SN 1985) cùng 2 bé trai là con và cháu của chị D. gồm: Đào Văn Th. (SN 2005), Đào Văn T. (SN 2007), cả 3 cùng có HKTT tại xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, An Giang. Ngoài ra, nhiều tài sản trong phòng trọ cũng bị thiêu rụi.

Nhận tin báo về vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thương tâm, Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã đến hiện trường, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ CATP và CAQ.Bình Tân khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM phát biểu tại buổi họp báo

Quá trình điều tra, từ công tác khám nghiệm hiện trường thu giữ một số vật dụng như xe máy, can đựng xăng, hộp quẹt..., cùng lời khai các nhân chứng, Công an xác định vụ cháy không phải do tai nạn, sơ suất trong sinh hoạt, mà có người phóng hỏa.

Đặc biệt, camera an ninh nhà dân gần đó đã ghi nhận được một người đàn ông có mặt tại hiện trường, khi ngọn lửa bùng lên tại căn phòng trọ, người này nhanh chóng bỏ chạy với lửa bén cháy ở chân.

Việc điều tra được triển khai khẩn trương, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng xác định đối tượng gây án là Phan Văn Quang (tên gọi khác là Chín cụt, SN 1965, có HKTT tại tỉnh Long An, nhưng đã bỏ nhà đi từ 10 năm nay). Người này có bàn tay phải cụt 4 ngón, bàn tay trái cụt 3 ngón, chân phải đi khập khiễng.

Phan Văn Quang tại cơ quan công an

Nhận định đối tượng có thể đã trốn khỏi TPHCM, Phòng CSHS CATP và CAQ.Bình Tân phối hợp với các lực lượng thuộc Cục CSHS họp án, triển khai kế hoạch truy xét để nhanh chóng bắt giữ đối tượng trong thời gian sớm nhất, tránh để thủ phạm cao chạy xa bay hoặc có thể gây ra những thảm án tiếp theo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự quyết tâm cao, các trinh sát đã xác định Quang đang lẩn trốn tại một địa điểm ở xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, lập tức phối hợp với Công an địa phương bắt giữ Quang vào rạng sáng nay - sau hơn 24 giờ đối tượng gây án.

Clip Phan Văn Quang chạy khỏi hiện trường sau khi phóng hỏa với lửa cháy ở chân (do camera nhà dân ghi lại):

Tại cơ quan công an, Phan Văn Quang đã thừa nhận mình gây ra vụ phóng hỏa trên, nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa Quang với chị D.

Được biết, Quang làm nghề buôn bán trái cây, hàng ngày Quang đưa trái cây đến phòng trọ cho chị D. mang ra bán lẻ tại khu vực chợ Cây Da Sà, quận 6. Theo một số người dân quanh khu vực nhận định, có thể giữa 2 người có quan hệ tình cảm.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Công an TPHCM khẩn trương điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang