Kẻ giết người tàn độc

Thứ Năm, 15/04/2021 10:45

|

(CATP) Viện KSND tỉnh Phú Yên vừa ra cáo trạng truy tố bị can Phạm Kim Phê (SN 2002, ngụ xã An Thạch, H.Tuy An, Phú Yên) về hai tội giết người và hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đây là vụ án khiến dư luận phẫn nộ bởi hành vi tàn độc của hung thủ.

Khoảng 19 giờ ngày 17-6-2020, cháu Đỗ Thị Kim H. (SN 2007, ngụ xã An Ninh Đông, H.Tuy An) đi chơi chung người bạn gái ở cùng xã. Gần nửa đêm, cha cô là ông Đỗ Văn Quang không thấy con gái về, nên gọi điện nhưng không được. Cả nhà gọi điện hỏi thăm và tìm kiếm khắp nơi.

Nỗi lo lớn dần lên, đến 23 giờ 46 hôm đó, chị của H. là Đỗ Thị Trúc Quyên (ngụ xã Xuân Hải, TX.Sông Cầu, cùng tỉnh) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy của H. Điều lạ lùng là chị Quyên mới nghe tiếng kêu "Chị ơi, cứu em!" thì có tiếng đàn ông đe dọa cắt cổ, rồi cuộc gọi bị ngắt. Mặc dù chị Quyên và người thân nhiều lần gọi lại, nhưng không thể nào liên lạc với H.

Cùng với việc nỗ lực tìm kiếm, chị ruột của H. là Đỗ Thị Tuyết Như công khai hình ảnh và thông tin tìm kiếm em mình trên trang Facebook cá nhân, được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng. Đến trưa hôm sau, gia đình H. mới đến Công an H.Tuy An trình báo, nhờ hỗ trợ truy tìm.

Phạm Kim Phê

Trong lúc các trinh sát hình sự Công an H.Tuy An vào cuộc xác minh, lúc 18 giờ ngày 19-6-2020, ông Quang cho biết, điện thoại của người thân trong gia đình ông nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ, với nội dung yêu cầu nộp 20 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng có chi nhánh ở Phú Yên. Khi gia đình ông gọi lại thì thuê bao đó đã tắt máy. Các trinh sát nhận định, rất có thể đối tượng nào đó lợi dụng cơ hội này để tống tiền hoặc có kẻ vô tâm đùa cợt trước hoàn cảnh đáng thương của người khác, vì sau đó không có thêm tin nhắn hoặc cuộc gọi nào khác yêu cầu nộp tiền để chuộc người.

Tiến hành xác minh, rà soát các mối quan hệ và những thông tin bạn bè cháu H. cung cấp, các trinh sát được biết, cháu H. cùng 6 người bạn rủ nhau đến phía trước danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa dạo chơi trong chốc lát thì một người trong nhóm về trước. H. và những người bạn còn lại tiếp tục đến xã An Ninh Tây (H.Tuy An) để ăn bánh tráng trộn và sử dụng internet. Đến gần 23 giờ, Phạm Kim Phê là người cầm lái xe máy chở H. về. Gã thanh niên này được xác định là nghi can chính nên được mời về trụ sở Công an H.Tuy An để làm rõ nguyên do H. mất tích.

Đông đảo người dân đến hiện trường và bày tỏ sự phẫn nộ đối với hung thủ tàn ác

Lúc đầu, Phê còn tỏ thái độ bất ngờ trước tin cháu H. mất tích. Y khẳng định đã đưa H. về đến gần ngõ hẻm dẫn vào nhà. Thế nhưng sau nhiều câu hỏi sắc bén về mối quan hệ bạn bè, trình tự thời gian, hành trình đi và về của Phê, điều tra viên phát hiện một số tình tiết mâu thuẫn nên tiếp tục đấu tranh khai thác. Đến chiều 20-6-2020, Phê mới khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, thay vì dừng lại bên đường ở xã An Ninh Đông để H. đi bộ vào nhà, Phê mưu tính giở trò đồi bại nên tăng tốc về hướng tuyến giao thông liên xã ven biển H.Tuy An, rẽ vào đường mòn ở phía đông cầu An Hải, chạy về phía rừng phi lao ở thôn Phú Sơn (xã An Ninh Đông).

Bị Phê giở trò sàm sỡ, H. gọi điện cầu cứu người thân. Không ngờ gã lên tiếng đe dọa tính mạng rồi giật điện thoại ném đi. Cô bé chạy trốn vì hoảng sợ, nhưng Phê đuổi theo túm tóc, đánh mạnh vào cổ khiến nạn nhân ngã xuống. Đối tượng đè lên người, siết cổ cho đến khi nạn nhân bất động rồi thực hiện hành vi xâm hại. Để che giấu tội ác, gã dùng tay bới hố cát để vùi lấp thi thể nạn nhân trong rừng dương liễu nhằm phi tang.

Chiều 20 và sáng 21-6-2020, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an H.Tuy An và dân quân xã An Ninh Đông được huy động đến rừng phi lao ở thôn Phú Sơn để dò tìm dấu tích nạn nhân trên diện rộng. Đến 10 giờ ngày 21-6-2020, thi thể H. được tìm thấy. Theo Công an H.Tuy An, Phê nghiện game online, từng bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản. Chắc chắn sắp tới, cơ quan xét xử sẽ có bản án hết sức nghiêm khắc đối với thủ phạm vụ trọng án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang