Kẻ đốt nhà do ghen tuông làm 3 người chết lãnh án tử hình

Thứ Sáu, 14/05/2021 12:30  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Trong quá trình quen nhau, Quang nghĩ chị D. có người mới nên mâu thuẫn, Quang đã phóng hỏa đốt nhà làm chị D. cùng 2 trẻ em tử vong.

Hiện trường vụ cháy làm 3 người tử vong. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 14-5, TAND TPHCM xét xử và tuyên án tử hình đối với bị cáo Phan Văn Quang (56 tuổi, ngụ Long An) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Nạn nhân là Đào Thị D. (SN 1985, HKTT: Tân Hưng, An Giang), cháu Đào Văn T. (SN 2005); Đào Văn T. (SN 2007).

Tại phiên xét xử Phan Văn Quang vì lý do sức khỏe phải ngồi xe lăn đến tòa.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng, tài sản người khác nên đã tuyên mức án tử hình. Ngoài ra, bị cáo Quang còn phải bồi thường cho người nhà bị hại hơn 1,3 tỷ đồng.

Quang tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, chị D. cùng hai người cháu sống ở phòng trọ thuộc P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Tháng 4-2019, Quang buôn bán trái cây ở chợ Hồ Trọng Quý, Q.6 nên quen biết và nảy sinh tình cảm với chị D. Quen nhau một thời gian, đến tháng 5-2020, thấy chị D. hay chửi bới và tỏ thái độ xa lánh, Quang nghĩ chị D. đã quen người đàn ông khác.

Tối 11-6, Quang chở trái cây đến phòng trọ rồi ở lại ăn cơm, sau đó ra chợ Bình Điền. Khuya cùng ngày, Quang lại nhà chị D. thì mâu thuẫn, chị D. dùng ghế đánh nên Quang bỏ đi.

Đến 1 giờ ngày 12-6, Quang quay lại, thấy phòng trọ chị D. đóng cửa, bực tức vì bị chửi mắng và nghĩ chị D. có người đàn ông khác, Quang nảy sinh ý định dùng xăng đốt phòng trọ để giết chị D.

Quang sau đó đã tưới xăng phóng hỏa đốt phòng khiến chị D. và 2 người cháu tử vong. Sau khi gây án, Quang bỏ trốn và bị công an bắt giữ khi trốn ở tỉnh Tiền Giang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang