Khám phá nhanh nhiều vụ trộm cắp tài sản giữa mùa dịch

Thứ Năm, 29/07/2021 12:25

|

(CATP) Ngày 27-7, Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Mộc (SN 2001) để tiếp tục điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản". 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ ngày 4-7, Mộc đột nhập nhà một phụ nữ ngụ ấp Láng Biển (xã Mỹ Phước Tây). Thấy chủ nhà cùng con nhỏ đang ngủ say, Mộc vén mùng trộm điện thoại thì đứa trẻ quấy khóc. Mộc liền nằm xuống bên cạnh ngủ cùng, vỗ về cháu bé. 5 phút sau, Mộc chuẩn bị thoát ra ngoài thì nữ chủ nhà thức giấc nên tri hô. Hoảng sợ, Mộc bỏ chạy ra ngoài và ngã xuống ao cá. Nghe tiếng kêu cứu, ông Mai Văn Bon (là hàng xóm) cùng người dân chạy đến hiện trường vây bắt kẻ trộm. Điều đáng nói, khi Mộc bị bắt giữ, ông Bon nhận ra kẻ trộm từng vào nhà mình cũng với thủ đoạn tương tự.

Vào đêm 3-7, ông Bon đi ngủ sớm và quên đóng cửa sau. Khoảng 23 giờ cùng ngày, ông thức giấc thì thấy Mộc nằm bên cạnh nên gặng hỏi. Mộc giải thích do say rượu nên vào nhầm nhà và ngủ quên. Sau khi Mộc rời đi, ông Bon phát hiện mất 2 chiếc điện thoại di động.Tại cơ quan Công an, Mộc thừa nhận đã chui vào mùng lấy trộm 2 điện thoại của ông Bon. Lo sợ ông Bon có thể thức giấc nên sau khi trộm, Mộc đã nằm xuống bên cạnh và giả vờ ngủ say để chủ nhà đánh thức, sau đó viện cớ say rượu ngủ nhầm nhà.

Qua xác minh, Mộc có 2 tiền sự, bị đưa đi trường giáo dưỡng 24 tháng về hành vi trộm cắp tài sản, cai nghiện bắt buộc 15 tháng và tiền án về tội trộm cắp tài sản mới chấp hành án xong vào tháng 6-2021.

Phúc và tang vật
Bảo
Tâm
Lê Văn Mộc

Ngày 26-7, Lê Đình Tâm (SN 1983, trú khu phố Lăng 1, thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông) bị Công an huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) khởi tố, bắt giam về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng nghiện ma túy và đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành xong án phạt tù vào đầu năm 2021, Tâm lại vướng vào ma túy và đang được áp dụng biện pháp giáo dục tại thị trấn Vàm Láng trong thời gian 3 tháng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy vào tháng 4-2021.

Cuối tháng 5-2021, Tâm đến khu phố Chợ 1 (thị trấn Vàm Láng) tìm người quen để mượn xe máy nhưng không gặp. Nhìn thấy môtô không khóa cổ để phía trước một cửa hàng vật liệu xây dựng, Tâm lẻn dắt trộm xe và bị truy bắt. Tại cơ quan Công an, Tâm khai sau khi trộm được xe đã đem đến xã Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông) cho bạn mượn. Thế nhưng khi cơ quan Công an yêu cầu tìm bạn để lấy lại xe thì Tâm... không tìm được.

Mới đây, Công an phường 9 phối hợp với CATP Mỹ Tho (Tiền Giang) bắt giữ Nguyễn Thanh Phúc (SN 1989, trú phường 8, thành phố Mỹ Tho) về hành vi "trộm cắp tài sản". Bước đầu điều tra, Phúc khai đêm 8-7, khi đối tượng điều khiển xe máy đến phường 9 (TP.Mỹ Tho), phát hiện xe tải đậu nơi không người trông giữ liền dùng kiềm tháo thiết bị và trộm 2 bình ắc quy. Sáng hôm sau, Phúc đem bán cho một người dân với giá 500.000 đồng để chơi game bắn cá. Ngoài ra, qua xác minh, Nguyễn Thanh Phúc còn có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản và 1 tiền sự bị đưa vào Cơ sở cai nghiện bắt buộc về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong chiều 10-7, Công thành phố Mỹ Tho bắt giữ 2 đối tượng trộm tài sản là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1982, trú H.Chợ Gạo) và Nguyễn Hoài Bảo (SN 1994, trú TP.Mỹ Tho). Hai đối tượng thừa nhận đã trộm môtô Future của một hộ dân trên địa bàn phường 4, TP.Mỹ Tho. Khám xét nơi trọ của Nghĩa, lực lượng phá án thu giữ xe Future trên và 1 môtô dùng làm phương tiện gây án. Tại đây, còn có 5 xe khác không có giấy đăng ký, 10 dao tự chế, 2 ĐTDĐ, một số bộ phận xe tháo rời và các đồ vật có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang